(มีคลิป) สลด ต้นไม้ใหญ่ในหมู่บ้านห้วยส้าน เชียงราย ล้มทับเด็ก

เหตุสลด! ต้นไม้ใหญ่ล้มทับเด็กนักเรียนชั้น ป.6 เสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ส.ค. 65 มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดแม่ลาว ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ เหตุต้นไม้ล้มทับเด็กนักเรียน พื้นที่บ้านห้วยส้าน ม.1 ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุอยู่บนดอยสูง ทำให้การเดินทาวเป็นไปด้วยความยากลำบาก ระยะทางจากที่ตั้งหน่วยกู้ภัยไปถึงที่เกิดเหตุประมาณ 40 กม. แต่ต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 1 ชม. เมื่อไปถึงพบว่าต้นไม้ขนาดใหญ่ประมาณ 2 คนโอบ ซึ่งอยู่ริมสระน้ำกลางหมู่บ้านได้ล้มลง โดยมีร่างของ ด.ช.ภูมิ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนชั้นประถมแห่งหนึ่ง สวมชุดนักเรียน ถูกช่วยเหลือนำร่างออกจากกิ่งไม้ที่ล้มทับอยู่ ตรวจสอบพบว่าคอหัก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ด.ช.ภูมิ (นามสมมุติ)ได้มาหาปลากับเพื่อนอีก 2 คน ที่บริเวณสระน้ำดังกล่าว แต่ได้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น พื้นดินบริเวณใกล้กับต้นต้นไม้ใหญ่ข้างสระน้ำเกิดการสไลด์ขึ้น เหตุเพราะช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกลงมาบ่อยครั้ง คาดว่าดินเกิดการทรุดตัวและสไลด์ลง ทำให้ต้นไม้ล้มฟาดลงพื้น ไปโดนตัว ด.ช.ภูมิ ที่อยู่ใกล้ๆ และวิ่งหนีไม่ทัน ถูกกิ่งไม้ฟาดเข้าใส่บริเวณลำคอ เสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนนักเรียนอีก 2 คนวิ่งหนีทันไม่ได้รับบาดเจ็บ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไปใน

**ภาพและคลิปจาก : มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอแม่ลาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น