ต้นโพธิ์ล้มกิ่งไม้โดนนักเรียน ป.6 คอหักดับ

เวลา14.30น. วันที 17 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พันตำรวจเอก กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธุ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุต้นไม้ทับเด็กเสียชีวิตที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเทคนิคดุสิต บ้านห้วยส้าน ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมืองเชียงราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุดอำเภอแม่ลาว รถไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นชุมชนชาวไทยภูเขาบนที่สูง เมื่อ ไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณบ่อปลาหลังโรงเรียนพบ ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ได้ล้มลงแล้วกิ่งไม้ไปฟาดร่างของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 คอหักเสียชีวิตคาที่จำนวน 1 คน ทราบชื่อคือ เด็กชายภูมิ

ก่อนเกิดเหตุเด็กชายภูมิ พร้อมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีก 2 คน ได้พากันไปนั่งอยู่ใต้ต้นโพธิ์ เพื่อดูเพื่อนและครูที่กำลังจับปลาในบ่อเลี้ยงปลาของโรงเรียน ต้นโพธิ์ได้เกิดล้มลงฟาดร่างเด็กชายจนเสียชีวิต ขณะที่เด็กชายอีก 2 คนกระโดดหลบรอดตายได้หวุดหวิด


ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้นโพธิ์เกิดล้มนั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อาจจะทำให้ดินภูเขาอุ้มน้ำมากจนไม่สามารถรองรับต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 20 ปีไว้ได้ ทำให้ต้นโพธิ์ล้มลงจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ จากนั้นจึงได้มอบร่างให้กับผู้ปกครองเพื่อนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น