(มีคลิป) น้ำท่วมเมืองฝาง ยังวิกฤติเป็นวงกว้าง

น้ำท่วมเมืองฝางยังวิกฤติเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่นำโดรนบินสำรวจ พบปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่บ้านเรือนประชาชนและถนนหลายสายยังมีน้ำท่วมหนัก

ช่วงเย็นวันนี้ (12 ส.ค.65) รายงนาข่าวแจ้งว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ยังคงมีความวิกฤติ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังมีรายงานเกิดพายุฝน ซึ่งเป็นผลพวงมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “มู่หลาน” ที่ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม นี้

ขณะที่ล่าสุด ทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยพบว่าปริมาณน้ำในลำน้ำ ประกอบกับน้ำป่าที่ไหลเอ่อท่วมในพื้นที่นั้นยังคงมีปริมาณมาก และพบว่าบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ยังคงได้รับผลกระทบจากการเกิดน้ำท่วมฉับพลันอยู่ในขณะนี้

โดยทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยอุปกรณ์เข้าสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งได้ทำการนำโดรนบินขึ้นสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ พบว่าขณะนี้หลายจุดใน อ.ฝาง ยังคงได้รับผลกระทบจากการเกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นวงกว้าง ตามชุมชนหลายชุมชน และบ้านเรือนประชาชน ยังคงได้รับผลกระทบจากการเกิดน้ำท่วมฉับพลันอย่างรุนแรง ขณะที่ถนนหลายสายยังคงมีน้ำไหลเอ่อท่วม

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ต้ำท่วมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในรอบหลายปี ขณะที่ทางด้านหน่วยงานเกี่ยวข้องยังคงระดมกไลังเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยอุปกรณ์ และของยังชีพ ลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย ซึ่งคาดว่าในขณะนี้ ยังอาจจะเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น