(มีคลิป) ผู้ว่าเชียงใหม่ เยี่ยมประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ตรวจฝายน้ำล้นที่น้ำป่าซัดพัง

13 สิงหาคม 2565 จากสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม และตรวจพื้นที่ฝายที่พังเสียหายจากน้ำป่าในครั้งนี้

โดยมี นายจีรชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอฝาง อำนวยความสะดวก และได้มาเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนบ้านสันป่าไหน่ หมู่ที่ 9 ตำบลเวียง อำเภอฝาง พร้อมได้พบปะกับกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน อำเภอฝาง และได้รับรายงานจากผู้จัดการประปาภูมิภาคอำเภอฝาง ที่ได้หยุดจ่ายน้ำประปาในช่วงน้ำท่วม สาเหตุเพราะว่าตู้ไฟฟ้าถูกน้ำท่วมเสียหาย แต่เวลานี้ได้จ่ายน้ำได้แล้ว และได้พบนายกเทศมนตรีเทศบาลเวียงฝาง ทราบถึงการเสียหายของผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันในครั้งนี้ ได้พูดคุยกับประชาชนว่าขอให้ระมัดระวังเรื่องน้ำ ที่อาจจะมาอีกเพราะยังมีพายุเข้า ให้จัดเตรียมการเอาไว้ทั้งข้าวปลาอาหาร และได้ทำการแจกถุงยังชีพให้กับประชาชน บ้านสันป่าไหน่ ,บ้านไผ่ล้อม ,บ้านริมฝาง หมู่ที่ 9 ตำบลเวียง

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจดูโรงเรียนที่น้ำท่วมขัง ไม่สามารถเปิดเรียนได้ เป็นโรงเรียนเอกชน โรงเรียนรังสีวิทยา จึงสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการสูบน้ำให้แห้งก่อนเปิดเรียน และได้ไปตรวจดูฝายแม่ใจ ลูกที่ 6 ที่สร้างโดยกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โครงการชลประทานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นฝายคอนกรีต พร้อมระบบส่งน้ำ ความยาว 15 เมตร สูง 1.75 เมตร ที่ได้จมน้ำและมีดินทรายตะกอน จากน้ำป่าท่วม เต็มหน้าฝาย ซึ่งต้องทำการขุดลอกซ่อมแซม ต่อไป จากนั้นได้ตรวจดูฝายที่อำเภอแม่อาย ที่ถูกน้ำป่าซัดได้รับความเสียหาย บริเวณฝายบ้านหนอง หมู่ที่ 10 ตำบลแม่สาว เพื่อจะได้ทำการซ่อมแซมให้ใช้ประโยชน์ต่อไป ส่วนน้ำท่วมนั้นหลายพื้นที่ลดลงแห้งแล้ว มีบ้านสบมาว บ้านนันทาราม ตำบลสันทราย บ้านริมฝาง ตำบลเวียง ที่ยังทรงตัวและเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากมวลน้ำอำเภอไชยปราการ เข้ามาสมทบเพิ่มในลำน้ำฝาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น