พายุกระหน่ำสันทราย ต้นไม้โค่นทับบ้าน-เสาไฟ

เกิดพายุในพื้นที่อำเภอสันทราย​ ต้นไม้โค่นทับบ้านเรือน​ เสาไฟฟ้าหักโค่น​ อำเภอร่วมกับ​ อปท.เร่งให้ความช่วยเหลือ

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น. ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสันทราย นำโดย​ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ได้รับแจ้งจาก​ นายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง ว่ามีต้นไม้ใหญ่ล้มในพื้นที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จึงได้มอบหมายให้​ นายสิทธิศักดิ์ อินใจคำ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง


พร้อมด้วย​ นายณัฐ คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ปกครอง และ อส.อ.สันทราย ที่ 15 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้มีรายงานผลการดำเนินการ​ ว่า​ บริเวณหมู่บ้านสันทรายปาร์ควิลล์ ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย พบต้นราชพฤกษ์ขนาดใหญ่ล้มทับหน้าบ้านเรือนประชาชน ส่งผลให้ประชาชน 10 หลังคาเรือนไม่สามารถสัญจรออกจากหมู่บ้านได้และเสาไฟฟ้าหักล้ม จำนวน 2 ต้น ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ และมีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้าน

นอกจากนี้ยังพบอีกว่า​ บริเวณบ้านแม่คาวหมู่ที่ 2 ตำบลสันพระเนตร พบต้นไม้ล้มทับร้านค้าริมทาง และภายในซอยวัดแม่คาวพบต้นข่อยขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาบ้านประชาชนเกิดความเสียหายเล็กน้อยจำนวน 1 หลัง

ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสันทราย ร่วมกับเทศบาลตำบลสันทรายหลวง ได้นำกำลังพลพร้อมเครื่องมือเลื่อยยนต์เข้าตัดไม้ เพื่อเปิดทางให้ประชาชนสัญจรเข้าออกในหมู่บ้านได้ชั่วคราว และประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาสันทรายเพื่อเข้าตัดกระแสไฟฟ้า ทั้งนี้ศูนย์ฯยังคงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น