หนุ่มขับกระบะพุ่งชนอัดเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไหม้สายไฟฟ้า และเกิดไฟดับหลายหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ  สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง  ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบติเหตุ รถยนต์กระบะพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณถนนในหมู่บ้าน ชุมชนสำเภา หมู่ 9 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  และเกิดไฟไหม้สายส่งไฟฟ้าและสายสื่อสายที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้า   หลังรับแจ้งจึงรีบประสานงานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง เพื่อทำการตัดไฟ  พร้อมเจ้าหน้าดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ เข้าระงับเหตุทันที

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ได้เกิดไฟไหม้เสาไฟฟ้าจำนวน 3 ต้นโดยที่เสาไฟฟ้าต้นกลางมีรถยนต์กระบะ อีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน บห 5195 ลำปาง พุ่งชนอัดเสาไฟฟ้าอยู่ สภาพหน้ารถด้านซ้ายพังเสียหาย ส่วนคนขับเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ทางเพื่อนและญาติได้นำตัวออกมจากตัวรถได้แล้ว และนำตัวส่งโรงพยาบาล   ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง ได้มาถึงที่เกิดเหตุ เร่งดับไฟที่ลุกไหม้และพบว่า บริเวณสายส่งไฟฟ้าแรงสูงจุดที่รถพุ่งชนอัดนั้น ทางคอนรองสายไฟฟ้าแรงสูงหักเสียหาย และสายส่งไฟฟ้าแรงต่ำรวมทั้งสายสื่อสายถูกไฟไหม้สายหายไปจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้มาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและติดตามตัวคนขับรถยนต์คันที่เกิดเหตุมาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมายต่อไป เนื่องจากมีทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย  สำหรับอุบติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าครั้งนี้  ยังส่งผลทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างหลายหมู่บ้าน  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน  โดยใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง จึงกลับมาจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น