พายุซ้ำ ซัดลำพูดอ่วม ต้นไม้ใหญ่โค่นทับรถ กระทบวัดพระธาตุหริภุญไชยฯ

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานตัวเมืองลำพูน เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในวันนี้ 9 พ.ค.67 ซึ่งมีฝนตกพร้อมลมกระโชกอย่างแรงกระจายทั่วเมืองไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะบริเวณโดยรอบวัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร ได้รับผลกระทบอย่างมาก ตั้งแต่บริเวณกาดขัวมุ่งหน้าวัด เป็นต้นไปจนถึงบริเวณวัด มีต้นศรีมหาโพธิ์จำนวนมาก ล้มโค่นลง โดยมีบางต้นทับเข้ากับรถยนต์ รายงานจากพระสงฆ์ภายในวัดทราบว่าผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ทุกคนที่ติดอยู่บริเวณสิ่งก่อสร้างต่างๆ สามารถพ้นออกมาได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ฝนจะยังตกอยู่ไม่แรงมาก แต่ลมได้มีกำลังเบาลงแล้ว

ดันท่องเที่ยวไทยคึกคัก! ต่อเนื่อง 4 เดือนแรกสร้างรายได้ 5.8 ล้าน

โฆษกรัฐบาล เผยนโยบายนายกฯ ผลักดันท่องเที่ยวไทยคึกคักต่อเนื่อง ส่งผล 4 เดือนแรก 2567 ต่างชาติเยือนไทยแล้วกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 5.8 แสนล้านบาท พร้อมเดินหน้าแผนการตลาดท่องเที่ยวเชิงรุก ดึงดูดนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางเที่ยวไทยเพิ่ม วันนี้ (9 พฤษภาคม 2567) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ย้ำการทำงานเพื่อขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวมาตลอด โดยดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาล ในการก้าวเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (Tourism Hub) เน้นย้ำถึงการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ลดอุปสรรคการท่องเที่ยว เพิ่มคุณค่าให้พาสปอร์ตไทย ยกเลิกตรวจลงตรา รวมทั้ง สนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่งผลให้ 4 เดือนแรก (1 มกราคม – 30 เมษายน) ปี 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสมกว่า 12 ล้านคน และตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้าไทยปีนี้ (ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2567) […]

อบจ.เชียงใหม่ เตรียมก่อสร้างถนนเลียบทางรถไฟลำพูน-เชียงใหม่

8 พ.ค. 67 พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เผย การรถไฟแห่งประเทศไทยได้มอบหมายให้สารวัตรแขวงทางรถไฟลำพูน, เชียงใหม่, ฝ่ายโยธา, ช่างซ่อมบำรุงของรถไฟ, กรมโยธาธิการ และผมได้ไปสำรวจพื้นที่เพื่อจะดำเนินการออกแบบก่อสร้างทางเลียบรถไฟลำพูน-เชียงใหม่ 2 ตอนระยะทาง 11 กม.เศษ ทุกฝ่ายมีความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกันที่จะดำเนินการก่อสร้าง ทั้งนี้กรมโยธาธิการจะเป็นผู้ออกแบบโดยความร่วมมือคณะทำงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ผมรับจะเป็นผู้ประสานงานให้มีการออกแบบก่อสร้างและของบประมาณจากรัฐบาลให้มีการก่อสร้างให้พี่น้องประชาชนทั้งลำพูน-เชียงใหม่ใช้โดยเร็วที่สุด โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เตรียมดำเนินโครงการก่อสร้างถนนเลียบทางรถไฟ 2 ช่วงทาง ได้แก่ ช่วงตั้งแต่แยกเหมืองง่า เขตจังหวัดลำพูน ถึง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่  ระยะทาง 9.52 กิโลเมตร  และช่วงแยกถนนมหิดลจนถึงสถานีรถไฟ ระยะทาง 1.82 กิโลเมตร  ซึ่งยังมิได้มีการก่อสร้างถนน ส่งผลให้ขาดความต่อเนื่องในการสัญจรระหว่างตำบล อำเภอ และจังหวัด

อคส. เตรียมเปิดประมูล “ข้าว 10 ปี” 15,000 ตันกลางเดือน พ.ค.นี้

นายกฤษณรักษ์ ใจดี รองผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า หรือ อคส. ในฐานะรักษาการ ผอ.อคส. เปิดเผยว่า หลังจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงพาณิชย์ ได้ไปตรวจสอบข้าวในสต็อกโครงการรับจำนำข้าวที่โกดัง 2 แห่งใน จ.สุรินทร์ และได้ทำการพิสูจน์กินข้าว พบว่าข้าวยังสามารถกินได้ โดยมีเจ้าของโรงสี ผู้ส่งออก และสื่อมวลชน ร่วมสังเกตุการณ์ เพื่อสร้างความมั่นใจ ไม่ให้เกิดข้อกังขาว่าจำนวนข้าวมีอยู่ตรงตามที่แจ้งไว้ และตรงตามประเภทที่เก็บรักษาคือเป็นข้าวหอมมะลิ 100 % ไม่มีการสอดไส้ข้าวอื่นในกองข้าว โดยมีการให้เซอร์เวย์เยอร์ สุ่มตรวจลึกไป 15 ชั้น อคส.เตรียมประกาศเปิดประมูลระบายข้าวในสต็อกรัฐบาล ทั้ง 2 โกดัง ที่มีจำนวน 15,000 ตัน หลังพบว่าเป็นข้าวหอมมะลิตามมาตรฐานที่สามารถเปิดประมูลได้ คาดว่าจะเริ่มเปิดประมูลในช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้ ถึงต้นเดือน มิถุนายน นี้สำหรับขั้นตอนการเปิดประมูล จะเป็นการประมูลเป็นการขายโดยทั่วไป เพื่อบริโภคและส่งออก โดยจะเริ่มจากการประกาศประมูลข้าวแบบ TOR เป็นเวลา 1 วัน ให้ผู้สนใจสอบถาม ก่อนยื่นซองคุณสมบัติ เปิดคลังให้ผู้ที่สนใจไปดูตัวอย่างข้าวเป็นเวลา 5 […]

กรมส่งเสริมสหกรณ์ เตรียมรองรับกระจายลำไยสด ผลผลิต 70-80% จ.เชียงใหม่-ลำพูน

รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมหารือการบริหารจัดการสินค้าลำไยในสถาบันเกษตรกร ผ่านทางช่องทางออนไลน์ในระบบ Zoom Meeting โดยถ่ายทอดสัญญาณจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ กรุงเทพมหานคร ไปยังสำนักงานสหกรณ์จังหวัด 7 จังหวัด สำหรับการประชุมในครั้งนี้ รองอธิบดีกล่าวเสริมอีกว่า ถือเป็นการชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการรองรับการบริหารจัดการสินค้าลำไย รวมทั้งสถานการณ์ลำไยฤดูกาลผลิต ปี 2567 ที่จะออกผลผลิตมาในเดือนมิถุนายน-กันยายน และจะมีผลผลิตออกมาสู่ตลาดมากในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งในปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีผลผลิตลำไยสดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 10% และเพื่อเป็นการชี้แจงให้จังหวัดและสหกรณ์ที่จะเข้าร่วมโครงการทราบ รวมถึงมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลจะเข้าไปช่วยเกษตรกรชาวสวนลำไย นายนิรันดร์ มูลธิดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า ผลผลิตลำไยที่กำลังจะมีในฤดูกาลใกล้เข้ามานี้ จำนวนผลผลิต 70-80% อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ซึ่งประเทศคู่ค้าใหญ่สุดอย่างประเทศจีน มีการรับซื้อผลผลิตลำไยอบแห้งเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อรูปแบบการบริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่เคยบริโภคเป็นลำไยอบแห้งปรับเปลี่ยนมาบริโภคลำไยสดมากขึ้น และการขนส่งในปัจจุบันใช้ระยะเวลาลดลง จึงทำให้ผู้บริโภคในประเทศจีนสามารถทานลำไยสดทดแทนได้ ส่งผลให้การบริโภคลำไยอบแห้งในปัจจุบันมีการส่งออกไปในปริมาณที่น้อยลง ดังนั้น การกระจายลำไยสดที่ได้คุณภาพภายในประเทศและมีมาตรฐานจึงเป็นมาตรการสำคัญ “ปีนี้กรมส่งเสริมสหกรณ์ร่วมกับสหกรณ์การเกษตร ได้เข้าร่วมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการตลาดสินค้าลำไย ในสถาบันเกษตรกรฤดูกาลผลิตปี 2567 โดยมีเป้าหมายกระจายลำไยสดไปทั่วภายในประเทศประมาณ 70,000 ตัน ซึ่งการรองรับผลผลิตในครั้งนี้ ได้มีโครงการที่ต้องการให้รัฐบาลเข้ามาสนับสนุน เพื่อมีมาตรการช่วยเหลือพี่น้องชาวสวนลำไยและช่วยเหลือสหกรณ์ รวมไปถึงหน่วยราชการต่างๆ เพื่อให้ขับเคลื่อนฤดูกาลลำไยของปีนี้ให้ผ่านไปได้” นายนิรันดร์กล่าว ทั้งนี้ กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้รับมอบหมายให้บริหารจัดการผลผลิตลำไย […]

นายกฯ สั่ง สธ.แก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ดก็ผิดแล้ว กัญชาตีกลับเป็นยาเสพติด

8 พ.ค. 67 เวลา 14.30 น. ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประชุมหารือการแก้ไขปัญหายาเสพติด ร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญสรุป ดังนี้  นายกรัฐมนตรีกล่าวมอบนโยบายว่า ยาเสพติดเป็นเรื่องที่ได้ยินทุกครั้งในการไปลงพื้นที่ ชาวบ้านประชาชนในหลายชุมชนรู้สึกไม่ปลอดภัย เหตุหนึ่งก็เกิดมาจากการที่ยังเห็นคนที่ติดยาหรือกำลังบำบัดเดินอยู่ในชุมชน ซึ่งคนติดยาเหล่านี้ก็หยุดยาเองทำให้การบำบัดไม่สำเร็จ และทำให้พวกเขากลับมาอยู่ในวงจรยาเสพติดอีกครั้ง วันนี้จึงขอให้ทุกหน่วยงานช่วยกันทำงานให้หนักยิ่งขึ้นไปอีกให้สมกับที่เราประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ทำให้ยาเสพติดหมดไป โดยจัดการผู้ค้าทั้งรายใหญ่รายย่อยให้ราบคาบ และบำบัดลูกหลานที่ติดยาให้สำเร็จไปด้วยกัน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องการปราบปราม แม้เราจะปราบปรามทำงานอย่างหนัก แต่เหมือนว่าปริมาณยาเสพติดยังมีเข้ามาเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งคงมาจากการที่เรายังไม่สามารถจัดการรายใหญ่ รายย่อยได้ดีพอ ตนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงยุติธรรม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทำงานร่วมกันให้ดียิ่งขึ้น เพื่อยึดทรัพย์ให้มากขึ้นทั้งรายใหญ่รายย่อย นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงเรื่องปัญหาความไม่ชัดเจนของกฎหมายเรื่องปริมาณยาบ้า และความผิด ทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานมีหลักเกณฑ์ไม่ชัดเจนในการจับผู้เสพ […]

เปิดแชทสุดช็อก “แอนนา” ยอมนอนคุก ขออย่าประกันตัว

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ แอนนา วรินทร วัตรสังข์ ถูกแจ้งขอหาฉ้อโกงและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการทำกล่องสุ่มทิพย์ จนมีผู้เสียหายกว่า 119 คน คิดเป็นความเสียหายกว่า 111 ล้านบาทนั้น โดยไม่มีการจัดการระบบหลังบ้าน ให้ชัดเจน บวกกับความรู้ทางธุรกิจไม่มี ทำให้เงินจม  ขาดทุน ทำให้การทำธุรกิจสะดุด และหมุนเวียนเงินจนติดลบ  นอกจากนี้ ยังใช้เงินลงทุนทำธุรกิจมากกว่า 700 ล้านบาท โดยเอาไปซื้อทองคำ 500 ล้านบาท และสินค้ากว่า 200 ล้านบาท แต่เมื่อทองคำราคาขึ้นจากบาทละ 27,000 เป็น 34,000 บาท ทำให้แอนนาขาดทุนหนักเข้าไปอีก  ล่าสุด เพื่อนสนิท ได้เปิดเผยแชทที่ได้คุยกันกับแอนนา ว่า  “วันนี้ไม่ต้องประกันชั้นนะเธอ ชั้นไม่รู้ว่าจะอยู่ข้างเพื่อใคร แม่น้องให้ชั้นหาเงินทุกวัน แม๊กอารมณ์เสียใส่ชั้นตลอด ชั้นรู้สึกว่าการอยู่ข้างนอกชั้นทรมาน เธอไม่ต้องส่งใครมานะ รักและขอบคุณเธอในทุก ๆ อย่าง” ทำเอาหลายคนที่ได้เห็นแชทนั้นตกใจเอามากๆ รวมไปถึง ขณะที่ แอนนายังเผยภาพของตัวเองในสภาพที่แทบจำไม่ได้ และบอกว่าเรื่องนี้ ได้ผ่านการคิดใคร่ครวญมาแล้ว […]

ข่าวล่าสุด

พายุซ้ำ ซัดลำพูดอ่วม ต้นไม้ใหญ่โค่นทับรถ กระทบวัดพระธาตุหริภุญไชยฯ

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานตัวเมืองลำพูน เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในวันนี้ 9 พ.ค.67 ซึ่งมีฝนตกพร้อมลมกระโชกอย่างแรงกระจายทั่วเมืองไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะบริเวณโดยรอบวัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร ได้รับผลกระทบอย่างมาก ตั้งแต่บริเวณกาดขัวมุ่งหน้าวัด เป็นต้นไปจนถึงบริเวณวัด มีต้นศรีมหาโพธิ์จำนวนมาก ล้มโค่นลง โดยมีบางต้นทับเข้ากับรถยนต์ รายงานจากพระสงฆ์ภายในวัดทราบว่าผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ทุกคนที่ติดอยู่บริเวณสิ่งก่อสร้างต่างๆ สามารถพ้นออกมาได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ฝนจะยังตกอยู่ไม่แรงมาก แต่ลมได้มีกำลังเบาลงแล้ว

อบจ.แพร่ พัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุยุคใหม่ จิตใจแจ่มใส ต.ป่าแมต

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ นายพิภพ ถานะวุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุยุคใหม่ จิตใจแจ่มใส ร่างกายแข็งแรงจังหวัดแพร่ โดยมี นายสุภวัฒน์ ศุภศิริ นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต , นางสาวสุรีย์ ทาประเสริฐ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ , หัวหน้าส่วนราชการ , สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ร่วมพิธีเปิดฯ ณ ห้องประชุมลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายพิภพ ถานะวุฒิพงศ์ รองนายกอบจ.แพร่ กล่าวว่า การอบรมเพิ่มศักยภาพผู้สูงอายุ อบจ.แพร่ จัดทั้งหมด 78 รุ่น ในการอบรมวันนี้เป็นผู้สูงอายุจากตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จำนวน 100 คน เข้าร่วมโครงการ เป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ลดภาวะโรคซึมเศร้า และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้เท่าทันเทคโนโลยี สื่อโซเชียลมีเดีย และลดการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ แนะนำภารกิจหน้าที่การดูแลผู้สูงอายุ

ม.แม่โจ้ จัดประชุมผู้บริหารบัณฑิตฯ ผลักดันเปิดหลักสูตร Cyber Security

ฝ่ายบัณฑิตศึกษา ม.แม่โจ้ เจ้าภาพจัดประชุมผู้บริหารบัณฑิตศึกษาทั่วประเทศ ผลักดันเปิดหลักสูตร Cyber Security วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยฝ่ายบัณฑิตศึกษา สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยของรัฐ และมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ (ทคบร.) ครั้งที่ 2/2567 โอกาสนี้ รศ.ดร.วีระพล ทองมา รก.อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ , ผศ.ดร.สนิท สิทธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมทีมงาน ให้การต้อนรับ รศ.ดร.อภิชาต โสภาแดง คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ประธาน ทคบร. และผู้บริหารบัณฑิตศึกษาจากทั่วประเทศ 25 สถาบัน ในการเข้าร่วมประชุม ทคบร. ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ นอกจากนั้น ได้มีการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “กรอบแนวคิดใหม่ที่สถานประกอบการและสังคมไทย/โลกต้องการ : “โอกาสและความท้าทายในการจัดการเรียนรู้ ระดับอุดมศึกษาประเทศไทย” (ROAD TO THE […]

สภ.ช้างเผือก บรรยายให้ความรู้ หัวข้อ “หนี ซ่อน สู้ active shooter”

วันนี้ ( 9 พ.ค.67 ) เวลาประมาณ 09.00 น. สภ.ช้างเผือกโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.สมชาย หมายมั่น รอง ผกก.ป.ฯ, นำโดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ ชัยนำ สว.อก.สภ.ช้างเผือก ,พ.ต.ต.พลวัฒน์ บุญชู สวป.(ชส.)ฯ พรัอม 20 ,ทีมงานสายตรวจทุกเขต และ ชุด ชมส.สภ.ช้างเผือก ได้เข้าบรรยายให้ความรู้แก่คณะครูอาจารย์ โรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่ ในโครงการความรู้ความปลอดภัยในสถานศึกษา ตามแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2567 ในกิจกรรม “หนี ซ่อน สู้ active shooter” โดยมีหัวข้อบรรยายดังนี้ พร้อมทั้งการสาธิตการใช้ไม้ง่ามและปืนไฟฟ้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้รับความร่วมมือจากคณะครูอาจารย์เป็นอย่างดี

เชียงใหม่ ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม MICE

วันที่ 7 พ.ค. 67 ที่ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและขับเคลื่อนอุตสาหกรรม MICE จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรายงานความคืบหน้าของแผนการต่างๆ อาทิ แผนการจัดทำ City Package ของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมการทำ Destination Marketing ,การจัดทำปฏิทินเทศกาล 12 เดือน 12 ธีม ,การรายงานสถิติอุตสาหกรรมไมซ์ประจำปีงบประมาณ 2566 ,สถิติไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2567 และแนวโน้มอุตสาหกรรมไมซ์ปี 2567 ,สรุปข้อมูลรายงานการประชุมระดับนานาชาติของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2566 และการนำเสนอตัวอย่าง City Package ของจังหวัดเชียงใหม่ อีกด้วย นอกจากนี้ ได้มีการหารือการส่งงานเทศกาลยี่เป็งเข้าประกวด Grand Pinnacle Award ของสมาคมการจัดงานเทศกาลนานาชาติ(IFEA) […]

เกษตรเชียงใหม่ ยกระดับการผลิตอะโวคาโดแบบครบวงจร

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ยกระดับการผลิตอะโวคาโดโดยใช้ถ่ายทอดเทคโนโลยีนวัตกรรม สร้างรายได้พัฒนาอาชีพอย่างยั่งยืน เกษตรจังหวัดร่วมบูรณางานกับศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ (เกษตรที่สูง) ดำเนินโครงการพัฒนาสินค้าเกษตรปลอดภัย ตามแผนปฏิบัติราชการของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2567 กิจกรรมถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตอโวคาโดและกิจกรรมปรับปรุงและพัฒนาการแปรรูปผลิตภัณฑ์อะโวคาโด ได้แก่ การสกัดน้ำมันอะโวคาโด สบู่อะโวคาโด ครีมทาผิวอะโวคาโด สครับผิวอะโวคาโด แฮร์โค้ทอะโวคาโด รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาดอะโวคาโด ระหว่างวันที่ 1-9 พฤษภาคม 2567 ณ ที่ทำการแปลงใหญ่อะโวคาโดบ้านโป่งแยงนอก ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ผู้เข้าร่วมโครงการหมด 60 ราย โดยอบรมรุ่นที่ 1วันที่ 1-5 พฤษภาคม 2567 เรื่องการแปรรูป รุ่นที่ 2 วันที่ 8-9พฤษภาคม 2567 ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต นางรัชนีวรรณ์ เป็งพรม เกษตรอำเภอแม่ริม กล่าวว่าสำหรับตำบลโป่งแยง พื้นที่การเกษตรส่วนใหญ่ […]

วัดน้ำล้อม จัดพิธีสมโภชพระธาตุน้ำล้อมและทำบุญอายุวัฒนมงคล

ที่วัดน้ำล้อม ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีสมโภชพระธาตุน้ำล้อมและทำบุญอายุวัฒนมงคลครบรอบ 42 ปี และพิธีเททองหล่อพระสมเด็จนางพญา เรือนแก้ว พิธียกเสาเอกอาคารปฏิบัติธรรม โดยมีเจ้าอาวาสวัดน้ำล้อม ท่านพระธิการภีมวัศฆ์ ปิยวํโส ( ครูบาน้ำล้อม) ประธานในพิธี เจ้าสัวบุญชัย วิรัล แช่เฮง โดยมีพระสงฆ์จำนวน 89 รูปเข้าร่วมพิธี และประชาชนเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ มีสืบชะตาหลวง แบบล้านนา ประชาชนเข้าร่วมหลายร้อยคน เพราะเป็นวัดเก่าสร้างมานานแล้วมีการบูรณะเกิดขึ้นใหม่ เพื่อให้ประชาชนได้มา ร่วมทำบุญที่วัดน้ำล้อม สืบต่อไป

ดูข่าวล่าสุดทั้งหมด →

ข่าวบันเทิง • สัตว์โลกน่ารัก

รู้ก่อนดู “บางกอกคณิกา”อย่างจึ้ง แต่แผ่ชีวิตโสเภณีสุดแซ่บ

ผ่านไปแล้วสำหรับตอนแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา สำหรับละคร ที่แฟนๆ ตั้งตารอ “บางกอกคณิกา” ที่ได้เหล่านักแสดงแถวหน้ามาประชันฝีมือกันเพียบ ซึ่งถูกจับตามองตั้งแต่การเปิดตัวอย่างแรก ที่หยิบเรื่องของราวของชีวิตสตรีผู้ถูกตีตราว่าเป็น “หญิงโสเภณี หรือ คณิกา” มาบอกเล่าอีกหนึ่งมุมมองอย่างน่าสนใจ  และอย่างที่ทราบกันดีว่าเรื่องนี้ได้ 3 สตรีสุดแซ่บแห่งหอคณิกา ที่รับบทโดย อิงฟ้า วราหะ , ก้อย อรัชพร, ชาร์เลท วาศิตา มารับหน้าที่อวดฝีมือ และลวดลายมารยา 100 เล่มเกวียนของเหล่าสตรีมาให้ยลกัน  เรื่องย่อ บางกอกคณิกา เมื่อ โสเภณี ขอลุกขึ้นสู้ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีความเป็นคน ครั้งแรกกับบทบาทสุดเย้ายวนของ ความน่าสนใจของ “บางกอกคณิกา”  ทั้งนี้ นี่คือความน่าสนใจเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่ลงรายละเอียดที่แฟนๆ หลายคนคาดหวังถึงเรื่องเกร็ดความรู้ และสิ่งที่จะสอดแทรก ความสนุกที่จะเล่า ภาพแสงและองค์ประกอบการลำดับอีก ทำให้เรื่องนี้น่าจับตามองอย่างมากจริง ๆ ว่า “บางกอกคณิกา” จะออกมาในรูปแบบไหน ต้องติดตามกันตอนต่อไป

เปิดแชทสุดช็อก “แอนนา” ยอมนอนคุก ขออย่าประกันตัว

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ แอนนา วรินทร วัตรสังข์ ถูกแจ้งขอหาฉ้อโกงและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการทำกล่องสุ่มทิพย์ จนมีผู้เสียหายกว่า 119 คน คิดเป็นความเสียหายกว่า 111 ล้านบาทนั้น โดยไม่มีการจัดการระบบหลังบ้าน ให้ชัดเจน บวกกับความรู้ทางธุรกิจไม่มี ทำให้เงินจม  ขาดทุน ทำให้การทำธุรกิจสะดุด และหมุนเวียนเงินจนติดลบ  นอกจากนี้ ยังใช้เงินลงทุนทำธุรกิจมากกว่า 700 ล้านบาท โดยเอาไปซื้อทองคำ 500 ล้านบาท และสินค้ากว่า 200 ล้านบาท แต่เมื่อทองคำราคาขึ้นจากบาทละ 27,000 เป็น 34,000 บาท ทำให้แอนนาขาดทุนหนักเข้าไปอีก  ล่าสุด เพื่อนสนิท ได้เปิดเผยแชทที่ได้คุยกันกับแอนนา ว่า  “วันนี้ไม่ต้องประกันชั้นนะเธอ ชั้นไม่รู้ว่าจะอยู่ข้างเพื่อใคร แม่น้องให้ชั้นหาเงินทุกวัน แม๊กอารมณ์เสียใส่ชั้นตลอด ชั้นรู้สึกว่าการอยู่ข้างนอกชั้นทรมาน เธอไม่ต้องส่งใครมานะ รักและขอบคุณเธอในทุก ๆ อย่าง” ทำเอาหลายคนที่ได้เห็นแชทนั้นตกใจเอามากๆ รวมไปถึง ขณะที่ แอนนายังเผยภาพของตัวเองในสภาพที่แทบจำไม่ได้ และบอกว่าเรื่องนี้ ได้ผ่านการคิดใคร่ครวญมาแล้ว […]

แอน สิเรียม ห่วงลูกสาว ทำงานเชียงใหม่ อ่วม เจอฝุ่น PM 2.5 เลือดกำเดาไหล

ลูกสาวทำงานอยู่เชียงใหม่เป็นยังไงบ้าง? เป็นประโยคที่ผู้สื่อข่าวถาม อดีตนางเอกรุ่นใหญ่ อย่าง แอน สิเรียม ว่าลูกสาว น้องนนนี่ เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากทราบข่าวว่าทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ และต้องเผชิญกับค่าฝุ่น PM 2.5 แอนบอกว่า “สบายดีค่ะ เขาก็กลับมาเยี่ยมแม่ที่กรุงเทพฯ เดือนละครั้ง สองเดือนครั้ง เราก็คลายความเป็นห่วงได้บ้างแล้ว ตอนนี้ห่วงแค่ PM2.5 เพราะที่เชียงใหม่รุนแรงมาก นนนี่ก็ได้รับผลกระทบเยอะ เขาบอกว่าบางทีถึงขั้นเลือดกำเดาไหลเลย เราเลยบอกว่าอย่าออกมาข้างนอกมาก แล้วก็ให้เปลี่ยนเครื่องฟอกอากาศ ความที่เขาเป็นภูมิแพ้อยู่แล้วก็เป็นผื่นคัน บวกกับอากาศร้อนอีก” แพลนทำงานที่โน่นยาวเลยใช่ไหม? “ทำงานที่โน่นแล้วอ่ะค่ะคงไม่ย้ายง่ายๆ เขาเองก็แฮปปี้ เราเองก็ชินแล้วที่ห่างลูก ตอนนี้ทุกคนก็ใช้ชีวิตของตัวเอง” อย่างไรก็ตาม ขณะที่ ข้อมูลจากเว็บไซต์ IQAir ที่ตรวจวัดคุณภาพอากาศทั่วโลก จ.เชียงใหม่ ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 1-3 ของเมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูง (AQI) ทั้งนี้ ทีมข่าวเชียงใหม่นิวส์ขอส่งกำลังใจให้ท้งคุณแม่และคุณลูกเลยแล้วกันจ้า

พฤษภาคมนี้ บอกต่อดีลดีที่สุดแห่งปี!! Index Super Best Deal รวมดีลเด็ดๆมาให้ไม่มีอ่อม

✨ พฤษภาคมนี้ บอกต่อดีลดีที่สุดแห่งปี!! Index Super Best Deal รวมดีลเด็ดๆมาให้ไม่มีอ่อม แถมเล่นใหญ่ ลดให้เยอะเว่อร์! ⭐️ สมาชิก JOY Member คุ้มจุกๆ 5 ต่อ!! ⭐️ ชำระเต็มจำนวนบัตรเครดิต กรุงศรีหรือแบ่งชำระ 0% สูงสุด 6 เดือน บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 60,800.-*⭐️ แบ่งชำระ 0% สูงสุด 4 เดือน* จากบัตรเครดิตอื่นๆที่ร่วมรายการ*ใช้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี📅 ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 67 – 29 พ.ค. 67🛒 ที่ Index Living Mall สาขาเชียงใหม่📍 ดูแผนที่ คลิก https://maps.app.goo.gl/zAdSj3xPJaoyY2VVA📞 สอบถามเพิ่มเติม […]

ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัว ‘Extra Carry-On’ ถือกระเป๋าขึ้นเครื่อง 2 ใบ ในราคาสุดคุ้ม

สายการบินไทยเวียตเจ็ทยกระดับประสบการณ์การเดินทางด้วยบริการเสริมใหม่ล่าสุด ‘Extra Carry-On’ ให้ผู้โดยสารสามารถถือสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องเพิ่มเติมในราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท สำหรับเดินทางบนเที่ยวบินภายในประเทศ และ 250 บาท สำหรับเดินทางบนเที่ยวบินระหว่างประเทศ ‘Extra Carry-On’ เป็นบริการใหม่ของไทยเวียตเจ็ทซึ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้สามารถถือสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องเพิ่มเติม (จากเดิม 1 ใบ) รวมถึงช่วยประหยัดเวลาในการโหลดสัมภาระใต้ท้องเครื่อง ณ เคาน์เตอร์เช็คอิน ผู้โดยสารสามารถสัมผัสความยืดหยุ่นในการถือสัมภาระขึ้นเครื่อง 2 ใบ โดยมีน้ำหนักรวมกันไม่เกิน 10 กิโลกรัม เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งของมีค่าอยู่ใกล้แค่เอื้อมตลอดการเดินทาง ผู้โดยสารของไทยเวียตเจ็ทที่เดินทางบนชั้นประหยัด (ECO) และชั้นดีลักซ์ (Deluxe) สามารถเพลิดเพลินกับบริการดังกล่าว ในราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท สำหรับเดินทางบนเส้นทางบินภายในประเทศ และราคาเริ่มต้นเพียง 250 บาท (ระยะเวลาเที่ยวบินน้อยกว่า 2 ชั่วโมง) 350 บาท (ระยะเวลาเที่ยวบิน 2 – 4 ชั่วโมง) และ 450 บาท (ระยะเที่ยวบินมากกว่า 4 ชั่วโมง) […]

พิเศษสุดเฉพาะ อินเด็กซ์เชียงใหม่ แค่ 7 วัน เท่านั้น พลาดแล้วพลาดเลย

พิเศษสุดเฉพาะ #อินเด็กซ์เชียงใหม่ แค่ 7 วัน เท่านั้น พลาดแล้วพลาดเลยช้อปครบ 25,000.- ขึ้นไป/ใบเสร็จ รับฟรี 📌 คูปองส่วนลดสูงสุด 2,500.-*สำหรับช้อปเฟอร์นิเจอร์, ที่นอน และของใช้ ของแต่งบ้าน ครบ 8,000.- ในวันถัดไป สามารถใช้คูปองได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 67 นี้จ้าาา 📅 ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. 67 – 2 พ.ค. 67🛒 ที่ Index Living Mall สาขาเชียงใหม่📍 ดูแผนที่ คลิก https://maps.app.goo.gl/zAdSj3xPJaoyY2VVA📞 สอบถามเพิ่มเติม Call Center : 063-3533047💬 Line ID : @index.cm🌐 https://page.line.me/index.cm*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด/ สอบถามเพิ่มเติม ณ จุดขาย/ […]

บอกลาหน้าแก่ ผิวหย่อนคล้อย เหมือนมีเครื่องย้อนเวลา EDEn Clinic รู้ลึก รู้จริง เรื่อง Collagen Biostimulator  และ Regenerative Biostimulator

Collagen Biostimulator และ Regenerative Biostimulator ที่กำลังมาแรง แบบฉุดไม่อยู่ในตอนนี้ ที่อีเดนคลินิกเรามีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ที่ศึกษา ฝึกฝน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างยาวนาน จึงสามารถวิเคราะห์ปัญหาบนใบหน้าได้ เป๊ะ ตรงจุด และถูกต้องที่สุด ฉีกทุกกฏของFiller เพราะทำหน้าที่ได้ เท่ากับFillerทุกอย่าง แต่เหนือกว่าตรงที่สามารถ เติมเต็ม ยกกระชับ และกระตุ้นการผลิตของคอลลาเจนใต้ผิวหนังของเราเองขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติ อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อทดแทนคอลลาเจนที่สูญเสียไปตามอายุ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิว ชั้นลึก ที่ช่วยให้ผิวยกกระชับ คืนความแข็งแรง, ความยืดหยุ่น, ฟื้นคืนคุณภาพผิวให้ดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย  คอลลาเจน (Collagen) คืออะไร  Collagen คือ เส้นใยโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่ช่วยในเรื่องการชะลอริ้วรอย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของผิว อัตราการสร้างคอลลาเจนของมนุษย์จะค่อย ๆ ลดลงเมื่ออายุมากขึ้น โดยมีการศึกษาพบว่าร่างกาย จะสูญเสียคอลลาเจน 1.5% ต่อปีตั้งแต่อายุประมาณ 25 ปี และน้อยลงอย่างต่อเนื่อง  Collagen Biostimulator และ Regenerative Biostimulator จะช่วยอะไร  จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังชั้นลึก สำหรับใครที่ต้องการร้อยไหม Collagen Biostimulator […]

ไทยเวียตเจ็ทเสนอ “โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน” ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท

สายการบินไทยเวียตเจ็ทออกโปรโมชั่น “โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน (April’s Last Calls)” เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 100 บาท (ราคาไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท สามารถสำรองบัตรโดยสารได้ระหว่างวันที่ 24 – 30 เมษายน 2567 ใช้เดินทางได้ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2567 – 28 กุมภาพันธ์ 2568 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com บัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นนี้สามารถใช้เดินทางได้กับทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจาก ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย และทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เวียดนาม พนมเปญ สิงคโปร์ ฟูกุโอกะ […]

ดูข่าวบันเทิงทั้งหมด →

กำลังหางานอยู่ คลิกที่นี่! ดูทั้งหมด

กรมการจัดหางาน รับสมัครคนไทยทำงานมาเก๊า เงินเดือน 9 หมื่น

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากับนายจ้างบริษัท MGM Grand Paradise Limited (ครั้งที่ 1/2567) ซึ่งประกอบกิจการสถานคาสิโน ร้านอาหาร และโรงแรม ประเภทการฝึกงานและบุคคลทั่วไป จำนวน 8 ตำแหน่ง รวม 67 อัตรา ได้แก่ ช่างออกแบบทรงผม พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานต้อนรับส่วนหน้า วีไอพี พนักงานต้อนรับ พนักงานนวดสปา พนักงานบริการลูกค้า พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม วีไอพี พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เดือนเริ่มต้น 46,121 – 91,371 บาท โดยนายจ้างจะรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เมื่อทำงานครบสัญญา ช่วยจ่ายค่าที่พักเดือนละ 500 เหรียญมาเก๊า จัดอาหารในช่วงเวลาทำงาน วันหยุดประจำปีและสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมายแรงงานมาเก๊ากำหนด ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละตำแหน่งและวิธีการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ doe.go.th/overseas หัวข้อ “ข่าวประกาศรับสมัคร” และยื่นใบสมัครทางอีเมล์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 22 […]

หางานอยู่ ห้ามพลาด! “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” 12 ก.ค. นี้

หางานอยู่! ล็อกวันรอเลย “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” มีตำแหน่งงานกว่า 2000 อัตรา ให้เลือก 12 ก.ค. นี้ ที่ รร.เชียงใหม่แกรนด์วิว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงาน “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2566” ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ถนนเชียงใหม่ – ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้เข้าถึงบริการของรัฐ เข้าถึงข้อมูลอาชีพข้อมูลการศึกษา ได้เปิดโลกทัศน์ด้านอาชีพที่หลากหลาย และมีโอกาสเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระที่ตนเองสนใจ รู้สภาวะและแนวโน้มตลาดแรงงาน รวมถึงแนวทางการประกอบอาชีพยุคใหม่/อาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง และเพื่อจุดประกายความคิดทางอาชีพให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเอง เป็นการพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัย ให้สามารถประกอบอาชีพหรือทำงานหรือเลือกศึกษาต่อได้เหมาะสม กับความรู้ ความสามารถ และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงานในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว หากท่านใดต้องการหางาน ขอให้แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมเตรียมหลักฐานการสมัครงานให้ครบถ้วน อาทิเช่น […]

สมัครด่วน!! หาคนงานไปทำงานมาเก๊า เงินเดือนสูงสุด 1.3 แสน

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ตำแหน่งพนักงานบริการลูกค้า พนักงานนวดสปา พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ช่วยเชฟใหญ่ และหัวหน้าแผนกครัว จำนวน 44 อัตรา เงินเดือน สูงสุด 132,300 บาท ฟรีค่าโดยสารเครื่องบินไป – กลับ อาหาร และสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมาย สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 พ.ค. 66 ไม่เว้นวันหยุดราชการ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า จำนวน 5 ตำแหน่ง รวม 44 อัตรา ได้แก่ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Attendant) จำนวน 30 อัตรา, พนักงานบริการลูกค้า (Customer Service Host) จำนวน 5 อัตรา, พนักงานนวดสปา […]

ออสเตรเลียขาดแคลนช่างเชื่อม ให้เงินเดือนมากกว่า 1 แสนบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยเจรจาออสเตรเลียคืบ นายจ้างต้องการช่างเชื่อม ช่างทำหม้อน้ำ ทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 250 อัตรา เร่งสั่งการอธิบดีกกจ. ขยายตลาดแรงงาน อำนวยความสะดวกการจัดส่งแรงงานไทยทำงานออสเตรเลีย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าจากการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นได้เข้าพบ นายเบรนดัน โอคอนเนอร์ รัฐมนตรีด้านทักษะและการฝึกอบรม กระทรวงการจ้างงานและแรงงานสัมพันธ์ ประเทศออสเตรเลีย และ นาย แอนดริว จ้าวส์ (Hon Andrew Giles) รัฐมนตรีด้านการตรวจคนเข้าเมือง สถานะพลเมือง และกิจการพหุวัฒนธรรม ประเทศออสเตรเลีย เพื่อประชุมหารือข้อราชการด้านแรงงาน ในประเด็นแนวโน้มการขยายตลาดแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ และมีการพูดคุยถึงความต้องการแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคอื่นๆ ล่าสุดตนได้รับการรายงานว่าขณะนี้ประเทศออสเตรเลียมีความต้องการหาคนไปทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ตำแหน่งช่างทำหม้อน้ำ ช่างเชื่อม จำนวนมาก และพร้อมจ่ายค่าจ้างในอัตราสูง ประมาณ 130,000 บาทต่อเดือน นายจ้างมีที่พักให้ และยังมีสวัสดิการตามกฎหมายของออสเตรเลียด้วย “แรงงานไทยเป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ขยันทำงาน อดทน เรียนรู้งานได้รวดเร็ว ที่สำคัญมีทักษะและความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้างออสเตรเลีย โดยเฉพาะช่างเชื่อมไทยเป็นช่างที่มีทักษะฝีมือการทำงานขั้นสูง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและเป็นโอกาสของแรงงานไทย […]


ประชาสัมพันธ์ ดูทั้งหมด

หลานห่วงอาป่วยจิตเวช หลังหายตัวไปทั้งคืน ยังไร้วี่แวว

โลกโซเชียล ทั้งกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊กในจังหวัดแพร่ ต่างก็โพสต์ตามหาคนหาย หากท่านใด พบเห็นอาวตุ่น อยู่แห่งหนใดในบ้านสวนหลวง รบกวนแจ้งญาติกำนะเจ้า 🙏🙏 นายอิ่นแก้ว ผิวอ่อน อายุ 51 ปี #อาวหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ตะวาเจ้า😔#โทร เมย์ 0882375703 น้องเมย์ น.ส.พิสมัย นุ่มนวล อายุ 32 ปี อยู่หมู่ 8 บ้านสวนหลวง ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ หลานสาวเผยว่า อาป่วยเป็นจิตเวช บ่ายวานนี้มีคนเห็นเดินเข้าไปในป่า วันนี้ญาติ ๆ และกู้ภัยออกตามหาแล้วแต่ยังไม่พบ

ผู้ประกอบการห้ามพลาด! “เสริมความรู้แบบคนรุ่นใหม่ ร่วมขยายโอกาสทางการตลาด ฟรี!”

ผู้ประกอบการห้ามพลาด!“เสริมความรู้แบบคนรุ่นใหม่ ร่วมขยายโอกาสทางการตลาด ฟรี!” ✈️ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ร่วมกับ UN Women ขอเชิญชวนผู้ประกอบการเข้าอบรม #หลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการมุ่งสู่การเป็นธุรกิจฐานนวัตกรรม IBE x WE RISE Together ‍‍ หลักสูตรนี้ได้อะไรบ้าง? ระยะเวลาหลักสูตร: ️ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่:สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติติดต่อคุณบี โทร : 06 4969 1222LINE : @NIA-IBE4 สนใจกดดูรายละเอียด พร้อมสมัครได้ที่: ➡️https://www.eventbrite.com/e/raise-a-sound-20-concert-tickets-869500317857 สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 29 พ.ค. 2567 ⏰ #กรมการท่องเที่ยว #PRกรมการท่องเที่ยว #NIA #NIAAcademy #UNWomen #IBE #InnovationBasedEnterprise #WERISETogerther #เครือข่ายนวัตกรไทย #ผู้ประกอบการฐานนวัตกรรม #สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

ครั้งแรกกับการอบรม Enhancing Digital Mindset for Digital Transformation !!

🚀 ครั้งแรกกับการเป็น Hub ในภาคเหนือ ของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (FTPI) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ !! ในการอบรม Enhancing Digital Mindset for Digital Transformation เสริมพลัง Mindset ดิจิทัล ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล แบบ Onsite ✨.โดย รศ.ดร.จักรพงศ์ นาทวิชัย ผู้อำนวยการสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.👉 ปรับตัวสู่องค์กรดิจิทัล (DIGITAL TRANSFORMATION : DX) อย่างเต็มรูปแบบ พัฒนากระบวนการทำงานกับเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างบูรณาการ สู่การเปลี่ยนแปลงและสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจที่สำคัญ.Highlight Topics🔸 Customer and Stakeholder Experience🔸 Process Optimization🔸 Workforce Enablement, Empowerment Employee🔸 New Business Model / Transform Product and Service.📅 วันที่ […]

เชิญผ้สนใจเข้าร่วม โครงการอบรม “Smart City & Smart University”

🌳เมืองอัจฉริยะที่มีคุณภาพจะเป็นแบบไหน? เรียนรู้แนวทางสร้างเมืองอัจฉริยะและการบริหารจัดการท่องเที่ยวในอนาคตในโครงการอบรม 👉 Smart City & Smart University เปิดประตูสู่โลกใหม่ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ สู่การสร้างสรรค์เมืองแห่งอนาคต.ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาอุตสาหกรรมและบริการจัดการองค์กรผ่านแนวคิดเมืองอัจฉริยะ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ IoT และเรียนรู้การวางระบบด้วยเทคโนโลยีต่างๆ สัมผัสประสบการณ์ใช้งานจริงจากเมืองท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่.สิ่งที่ท่านจะได้เรียนรู้✅ เข้าใจการพัฒนาและบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะในปัจจุบันและอนาคต✅ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการอุตสาหกรรมและองค์กรผ่านการใช้เทคโนโลยี✅ เสริมสร้างความเข้าใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับสิ่งแวดล้อม.📅 5 มิถุนายน 2567📌 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://productivity.ftpi.or.th/…/smart-city-smart…/.ติดต่อสอบถาม ส่วนบริการฝึกอบรม☎️ 02-619-5500 ต่อ 451, 466, 467📧 [email protected].ช่องทางติดตามข่าวสารความรู้ของสถาบันLine OA: https://lin.ee/8ISbtcnLine OpenChat: http://1ab.in/gvhFacebook: https://www.facebook.com/ThailandProductivityTwitter: https://twitter.com/TH_ProductivityInstagram: www.instagram.com/th_productivity/Youtube: https://www.youtube.com/@thproductivity. #FTPI #SmartCity #SmartUniversity #หลักสูตรฝึกอบรม #อบรมHR #อบรมผู้บริหาร #FTPI_Training #SiteVisit #เชียงใหม่ #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #เมืองอัจฉริยะ