ผวา! โจรโรคจิต ฉกชุดชั้นในทิ้งในสวนร้างหลายสิบชิ้น

ชาวบ้านหมู่ 8 ต.หนองแหย่ง ผวาโจรโรคจิต ฉกชุดชั้นในหญิงสาว พบนำมาทิ้งในสวนร้างหลายสิบชิ้นมีทั้งยกทรง และ กกน. คาดฉกเอามาสำเร็จความใคร่ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งติดตามเบาแสจับตัวคนร้าย เมื่อช่วงสายวันนี้ (18 มี.ค. 67) นายสมชาย เม็งขาว ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 5 ร่วมกับ นายสายันต์ ศิริ ผู้ใหญ่บ้านทุ่งข้าวตอกใหม่ หมู่ที่ 8 ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบภายในสวนร้างใกล้หมู่บ้านทุ่งข้าวตอก ห่างจากพื้นที่ชุมชนประมาณ 300 เมตร ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่นำวัวไปเลี้ยงว่าพบชุดชั้นในผู้หญิงถูกทิ้งไว้จำนวนมาก โดยเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่า ในบริเวณดังกล่าว มีทั้งเสื้อชั้นในยกทรง และกางเกงใน แถมยังพบราวตากที่ใช้เศษไม้ทำขึ้นมาเองอยู่ในบริเวณเดียวกัน และพบว่าชุดชั้นทั้งหมดยังอยู่ในสภาพดีไม่ขาดหรือชำรุด นายสายันต์ ศิริ ผู้ใหญ่บ้านทุ่งข้าวตอกใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณสองสัปดาห์ได้รับแจ้งจากลูกบ้านทั้งสองหมู่บ้านว่าชุดชั้นในที่ตากไว้ในบ้านหายไป เชื่อว่าจะมีคนแอบมาขโมย แต่เนื่องจากบ้านของชาวบ้านไม่มีกล้องวงจรปิดติดไว้จึงหาหลักฐานไม่ได้ กระทั่งเช้าวันนี้ได้มีชาวบ้านมาพบเข้า เมื่อตนเองเองเข้าตรวจสอบจึงได้ถ่ายภาพไปให้ลูกบ้านดู ก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นชุดชั้นในที่หายไป โดยชุดชั้นในเกือบทุกชิ้นที่พบอยู่ในสภาพแห้งแข็ง เชื่อว่าจะถูกขโมยมาเพื่อใช้สำเร็จความใคร่และทิ้งไว้ ส่วนผู้ก่อเหตุเชื่อว่าจะไม่ใช่ชาวบ้านในพื้นที่แต่น่าจะเป็นกลุ่มแรงงานต่างชาติ เรื่องที่เกิดขึ้นผู้เสียหายไม่ได้ติดใจแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ผู้นำชุมชนในบริเวณดังกล่าวได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวัง ตากชุดชั้นในไว้ให้ปิดประตูบ้านให้มิดชิด […]

รวบมือเผาป่าคาบ้านพัก หลังวิ่งหนีเจ้าหน้าที่

ตามรวบถึงถึงบ้านพัก มือเผาป่า ขณะเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการดับไฟป่าพื้นที่บ้านปางกึ๊ด อ.แม่แตง เจอตัวแต่วิ่งหลบหนี ผู้ใหญ่บ้านจำหน้าได้ สุดท้ายไม่รอด โดนคุมตัวดำเนินคดี ช่วงเย็นวันนี้ (13 มี.ค.67) ว่าที่พันตรีนรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) ร่วมกับ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง ได้ร่วมกันวางแผนปฏิบัติการดับไฟป่าในพื้นที่อำเภอแม่แตง พร้อมด้วย นายป่าเหนือ ชีวะธรรม หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.6 (ปางกว้าง) ชุดเหยี่ยวไฟ กรมป่าไม้ ชุดสิงห์ไฟอำเภอแม่แตง และผู้นำชุมชน ร่วมกันดับไฟป่า ในพื้นที่ป่าสงวนป่าแม่แตง ท้องที่ บ้านปางกึ๊ด หมู่ที่ 16 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะทำการดับไฟ นายประกิต จะหยอ ผู้ใหญ่บ้านปางกึ๊ด หมู่ที่ 16 สังเกตเห็นชาย 1 ราย กำลังจุดไฟเผาป่าอยู่ในบริเวณดังกล่าว เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ ชายคนดังกล่าวเกิดท่าทีตกใจ จากนั้นมือเผาชักมีดกวัดแกว่งไปมาเพื่อป้องกันตนเอง ก่อนวิ่งหนีหลบไป แต่ผู้ใหญ่บ้านปางกึ๊ด […]

ระทึก! พิทบูลขย้ำสาวเพื่อนบ้านแขนเกือบขาด 3 เดือนก่อนกัดแฟนหนุ่มเย็บมาแล้ว 18 เข็ม

อุทาหรณ์คนเลี้ยงสุนัข พิทบูลขย้ำสาวเพื่อนบ้านแขนเกือบขาด อึ้งสามเดือนก่อนกัดแฟนหนุ่มเย็บมาแล้ว 18 เข็ม เจ้าของเผยเตรียมส่งต่อให้คนอื่นไปเลี้ยงแต่มากัดคนส่งท้ายก่อนไปจากบ้าน กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์สยอง สุนัขพันธุ์พิตบูลในบ้านหลังหนึ่งพุ่งกระโจนเข้ากัดหญิงสาวเพื่อนบ้านที่เดินผ่าน กัดขย้ำแขนของหญิงสาวผู้โชคร้ายจนล้มลง คุณยายเจ้าของหมาและเพื่อนบ้านอีกคนหนึ่งเข้าไปช่วยพยายามดึงตัวสุนัขออกมา พร้อมกับตะโกนบอกให้มันปล่อย แต่ดูเหมือนมันจะไม่ยอมง่าย ๆ ยังคงฝังเขี้ยวคาแขนและสะบัดไปมาอย่างบ้าคลั่ง กว่าจะช่วยดึงมันออกมาได้ใช้เวลานานกว่า 2 นาที ซึ่งก็นานพอที่จะทำให้หญิงเคราะห์ร้ายถูกกัดจนแผลฉกรรจ์จนแขนเกือบขาดและเลือดไหลไม่หยุด ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ 8 ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น. วานนี้ (12 มี.ค.67) โดยล่าสุดวันนี้ (13 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยมีนายสายันต์ ศิริ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ตำบลหนองแหย่ง พาไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ โดยทราบว่าสุนัขพันธุ์พิทบูลตัวดังกล่าวชื่อบุญรอด เป็นสุนัขเพศผู้ อายุประมาณ 10 ปี หลังเกิดเหตุถูกจับเข้ากรงและมีคนติดต่อมารับไปเลี้ยงแล้วเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 มี.ค.67) นางลำดวน อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า […]

รวบหนุ่มเปิดร้านขายน้ำกระท่อมกลางหาดทรายเหมืองแก้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มี.ค.67 พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าทำการจับกุมตัวนายกิตติพงษ์ อายุ 35 ปีบ้านอยู่ อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมของกลาง น้ำต้มพืชกระท่อม บรรจุขวด 1500 มิลลิลิตร จำนวน 2 ขวด เงินล่อซื้อจำนวน 300 บาท นำตัวดำเนินดคีข้อหา “จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระทื่อม เป็นส่วสนผสม โดยไม่ได้รับอนุญาต” การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าที่หาดทรายเหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเปิดทุกๆฤดูร้อน ริมน้ำแม่ปิง เปิดให้ประชาชนมาเล่นน้ำ มีการเปิดร้านค้ากว่า 30 ร้านค้าริมน้ำปิง และมีอยู่ร้านหนึ่งที่ขึ้นป้ายใหญ่โต และมีการลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม ให้กับวัยรุ่นที่้มาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งสายไปติดต่อล่อซื้อ และทำการจับกุมตัวไว้ได้ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เด็กหญิงวัย 13 ปี แจ้งจับเพื่อนแม่-อดีตพ่อเลี้ยงขืนใจ บอกใครก็ไม่เชื่อ

เด็กหญิงวัย 13 ปี แจ้งจับเพื่อนแม่-อดีตพ่อเลี้ยงขืนใจ บอกใครก็ไม่เชื่อ พม.รุดช่วยนำแยกตัวส่งบ้านพักฉุกเฉิน เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เด็กหญิงวัยเพียง 13 ปี ถูกเพื่อนแม่ลากตัวไปขืนใจจนบอบช้ำหวาดผวา ก่อนตัดสินใจเดินขึ้นโรงพักแจ้งความ ช็อกซ้ำเคยถูกอดีตพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดมาก่อนหน้า พม.รุดช่วยนำตัวไปดูแลที่บ้านพักฉุกเฉิน ส่วนตำรวจตามจับทันควัน รอผลตรวจตรวจร่างกายก่อนแจ้งข้อหาหนัก มีรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 มี.ค.67) เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยให้การว่าถูกนายตาล ไม่มีนามสกุล อายุ 23 ปี เพื่อนของแม่แท้ ๆ ของตัวเองบังคับขืนใจ โดยเล่าว่าช่วงเย็นวันที่ 10 มีนาคม เธอตามนางนวล ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปี มารดา และนายส่วย ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปี พ่อเลี้ยง ที่ไปนั่งดื่มสุราที่บ้านเช่าหลังหนึ่งใน […]

บอร์ดแอลกอฮอล์ฯ เคาะแนวทางคุม “น้ำเมา” รองรับสงกรานต์ 21 วัน

11 มีนาคม 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมควบคุมโรค และกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยนพ.ชลน่านกล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมมีการพิจารณาเห็นชอบ 2 ประเด็นสำคัญ คือ 1.แนวทางการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ตามที่กรมควบคุมโรค ร่วมกับภาคีเครือข่ายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เสนอ ภายใต้แนวคิดรณรงค์ “ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ” โดยบูรณาการร่วมกับแผนปฏิบัติการด้านควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับชาติ ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2565-2570) เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ 2566 ที่ผ่านมา พบว่า ปัจจัยหลักยังมาจากการดื่มแล้วขับ โดยวันที่ 11 – 17 เมษายน 2566 มีผู้ดื่มแล้วขับบาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 4,340 ราย เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี 502 ราย […]

เปิดใจ!! กู้ภัยฯ ช่วยหญิงสาวจะโดดสะพาน

เปิดใจ!! กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ช่วยหญิงสาวจะโดดสะพาน เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2567 นายทิวลิป มหาวงศ์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมฯ ได้ไปช่วยเหลือหญิงสาวผู้หนึ่งที่กำลังจะกระโดดสะพานขัวเหล็ก อ เมืองเชียงใหม่ โดยเมื่อไปถึงพบสาวอายุประมาณ 20 กว่าๆ กำลังจะกระโดดสะพานทางตนและเจ้าหน้าที่ได้เข้าเกลี่ยกล่อม โดยได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่จาก สภ เมืองเชียงใหม่ มาสนับสนุนด้วย แต่น้องเขาอยากจะคิดสั้นอย่างเดียว “ทางเรา ช่วยเท่าที่ช่วยได้สุดความสามารถ #ที่เหลืออยู่ที่น้องตัดสินใจหลังจากนี้” ตอนแรก เบื้องต้นรับแจ้งเหตุหญิงจะกระโดดสะพาน บริเวณสะพานขัวเหล็ก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าหญิงคนดังกล่าวพยายามจะปีนขอบสะพานกระโดด จึงได้ช่วยกันชาร์จตัวลงมาได้ และได้ช่วยกันกับน้องสาโทกู้ภัยพิงค์นคร ในการช่วยนำน้องมาตั้งสติ ต้องกระชากลากถูสู้แรงกันจากบนสะพาน เกือบจะหลุดมือ จนน้องเขากลับไปกระโดดหลายครั้ง สุดท้ายสามารถนำมานั่งสงบสติริมทาง โดยมีพี่น้องกู้ภัยหลายหน่วยงานช่วยกันดูแล จนญาติมารับ ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีอะไรแล้ว ขณะกำลังจะขับรถกลับที่ศูนย์ น้องกู้ภัยฯ ได้โทรมาอีกครั้งว่าหญิงคนดังกล่าวได้กระโดดลงจากรถและพยายามจะฆ่าตัวตายอีกรอบนึง ตอนแรกก็สองจิตสองใจว่าจะไปดีไหม สุดท้ายตัดสินใจกลับหัวรถไปดูอีกที แล้วพยายามพูดคุย ดีที่น้องยังไว้ใจ ฟังที่พยายามพูดปลอบ จนหญิงคนดังกล่าวเริ่มสงบสติและได้มานั่งรอภายในรถพยาบาล ก่อนจะพยายามติดต่อญาติให้มารับกลับที่พักอีกครั้ง อยากฝากถึงน้องสาวดังกล่าว “ขอให้น้องมีสติในการใช้ชีวิตต่อไป พี่คงช่วยน้องไม่ได้ทุกครั้งหรอก […]

ข่าวล่าสุด

ตะลึง พบต้นไม้กว่า 1,000 ต้น ถูกตัดและเผาจนเหี้ยนเตียนทั้งดอย

ตะลึง พบต้นไม้กว่า 1,000 ต้น ถูกตัดถูกเผาจนเหี้ยนเตียนทั้งดอย ต้นตอมลพิษทางอากาศและการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลัง บก.ปทส.ได้รับร้องเรียน จึงส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ วันที่ 18 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปทส.ภายใต้ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.ณัทกฤช น้อยคำปัน ผกก.4 บก.ปทส. พ.ต.ท.ยศวัฒน์ เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส. ร.ต.ต.วสุอนันต์ สารีพันธ์ รอง สว.(ป) กก.4 บก.ปทส.พร้อมลูกชุด ประสาน นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ นายเจษฎา เอนกคณา หัวหน้าสายตรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษป่าไม้ จังหวัดลำปาง สายที่ 1 ภายใต้การอำนวยการของ นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 […]

ตามหาเจ้าของ! น้องหมาเพศผู้ สีน้ำตาล หูตอบ แถวพฤกษาเพลส

#หมาหายเชียงใหม่ .ตามหาเจ้าของน้องหมา เพศผู้ สีน้ำตาล หูตอบ กระดิ่งคอสีชมพู.เมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 ผู้ใจดีพบน้องบริเวณพฤกษาเพลส (ข้างโรงเรียนวัดโป่งน้อย).ติดต่อรับน้องได้ที่พฤกษาเพลสตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่เบอร์โทร 089-266-8825.ท่านใดต้องการประกาศตามหา คนหรือสัตว์เลี้ยงที่หายไป สามารถทักแชทส่งข้อมูลมาได้เลยเน้อเจ้า “เชียงใหม่นิวส์” ขอเป็นกระบอกเสียงตามหาเพื่อช่วยเหลือทุกท่านเจ้า 💚🙏💛.อ้างอิง : เฟซบุ๊ก Fon Premyuta.ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ @chiangmainews #chiangmainews #chiangmai

ขอเชิญร่วมงานประชุมวิชาการ Maharaj Nakorn Chiang Mai Hospital Conference 2024

📣คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอเชิญผู้สนใจร่วมงานประชุมวิชาการ 👥Maharaj Nakorn Chiang Mai Hospital Conference 2024” EVOLUTION OF MULTIDISCIPLINARY CARE “ วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567ณ ชั้น 15 อาคารเฉลิมพระบารมี 🔸ลงทะเบียนผ่านการสแกน QR CODE หรือ https://www.med.cmu.ac.th/hospconf2024-emc/🔸ติดต่อลงทะเบียนได้ที่ : คุณมณฑิชา กันทา และ คุณพัชรี อ่างบุญตาโทร. 053 – 93 – 5117 🔹ติดต่อบูธประชุมวิชาการได้ที่ : คุณเพลินพิศ ยะสะวุฒิโทร. 053 – 93 – 5172 ลงทะเบียนฟรี ได้ cneu 6 หน่วยกิต ติดตามผ่านทาง Facebook : […]

พิธีวันสถาปนา พัน สต.กส.ทบ. ครบรอบปีที่ 53

เรียน ผู้บังคับบัญชา เพื่อกรุณาทราบเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 เวลา 09.09 น. พล.ต. ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.พล.ร.7 มอบหมายให้ พ.อ. รัชพล สังขบุญชู รอง เสธ พล.ร.7 (1) เป็นผู้แทน ร่วมพิธีวันสถาปนา พัน สต.กส.ทบ.ครบรอบปีที่ 53 ณ ศาลาพระพุทธศิริไชยะ พัน.สต.กส.ทบ. ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จว.ช.ม.การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การฝึกอบรมหลักสูตรเสนาธิการทหาร รุ่นที่ 65 ประจำปีการศึกษา 2567

เรียน ผู้บังคับบัญชา เพื่อกรุณาทราบ เมื่อ 18 มี.ค.67 เวลา 13.00 น. พล.ต. ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.พล.ร.7 ให้การต้อนรับ พล.ต. คมศักดิ์ เจียมวัฒนาเลิศ เสธ.วสท.สปท. ( ตท.31 ) และคณะฯ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเสนาธิการทหาร รุ่นที่ 65 ประจำปีการศึกษา 2567 จำนวน 94 คน ที่ได้เดินทางมาศึกษาดูงานโครงการตามแนวพระราชดำริ ฯ ในพื้นที่ พล.ร.7 อ.แม่ริม จว.ช.ม.การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พิธีบวงสรวงพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ พิพิธภัณฑ์ผู้เสียสละ

เมื่อ 18 มี.ค.67,07.00 น. พ.ท.บุรฉัตร ภูนาเมือง ผบ.ร.17 พัน.4 พร้อมด้วยนายทหาร,นายสิบและ ทหารกองประจำการ กระทำพิธีบวงสรวงพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ พิพิธภัณฑ์ ผู้เสียสละ พตท.2324 อ.เชียงคำ จว.พ.ย. เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและรำลึกถึงวันที่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช แก่ ฉก.พล.ร.4 โดยมี พล.ต.สีมา ปาณิกบุตร ผบ.ฉก.พล.ร.4 ในขณะนั้นเข้ารับพระราชทานฯ เมื่อ 6 มี.ค.2519การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ดำเนินการอัดเปลือกข้าวโพด

ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ดำเนินการอัดเปลือกข้าวโพดตามโครงการ เปลี่ยนภาระให้เป็นพลังฯเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 67 ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ดำเนินการอัดเปลือกข้าวโพด เพื่อดำเนินตามโครงการ “เปลี่ยนภาระเป็นพลัง สร้างรายได้ ยกระดับการแก้ไขปัญหาหมอกควัน PM 2.5 แบบมีส่วนร่วม การจัดการวัสดุเหลือทิ้งทางการเกษตร ณ โครงการเปลี่ยนภาระให้เป็นพลังฯ ค่ายเม็งรายมหาราช ต.รอบเวียง อ.เมือง จว.ช.ร. ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ดูข่าวล่าสุดทั้งหมด →

ข่าวบันเทิง • สัตว์โลกน่ารัก

16-17 มี.ค. Grand Opening 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ ถ.โชตนา

เตรียมพบกับงาน Grand Opening วันที่ 16-17 มีนาคม 2567 นี้ ที่โครงการ 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา พร้อมจองโครงการบ้านราคาพิเศษภายในงาน.รับข้อเสนอพิเศษสุดคุ้ม เมื่อจองโครงการบ้านภายในงานฟรี! เครื่องปรับอากาศทุกห้องนอนฟรี! โอนกรรมสิทธิ์ฟรี! มิเตอร์น้ำประปาและไฟฟรี! ประตูรั้วรีโมท.พิเศษ 6.29* ล้านบาท.งานเปิดตัวคลับเฮ้าส์สุดคูล ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับทุกฟังก์ชันแบบจัดเต็ม พร้อมรองรับกิจกรรมต่างๆมากมาย เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และความสะดวกสบายในการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ.*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด.𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา บ้านเดี่ยวกลางเมือง สไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันครบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พื้นที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของสมาชิกในครอบครัวอย่างลงตัว. ห้องเอนกประสงค์ชั้นล่าง ที่สามารถปรับได้ตาม Lifestyle ของผู้อยู่อาศัย ทำเลในเมือง ใกล้แยกข่วงสิงห์ ตรงข้ามสนามกอลฟ์ลานนา เชียงใหม่ สถานที่ใกล้เคียง อาทิเช่น ศูนย์ราชการเชียงใหม่,โรงพยาบาลนครพิงค์, โรงพยาบาลลานนา และ ศูนย์การค้าเซนทรัลเชียงใหม่ […]

Index Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ ลดสูงสุด 60%*!!

😴 ติดนอนไม่ไหวววว ขอนอนอีกสักพักจะได้ไหม~ถ้าชอบนอนขนาดนี้ ก็ต้องมีเฟอร์ดีๆที่บ้านแล้วIndex Bedroom Super Sale นอนชิลฟีลซัมเมอร์ เฟอร์นิเจอร์, ที่นอน, ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ลดสูงสุด 60%* และดีลเด็ดในโปรอีกเพียบ! 🛏 Buy More Save More ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20%* 🎟 ช้อปครบ รับฟรี คูปองส่วนลดไว้ใช้ในวันถัดไป สูงสุด 2,000 .-* (เฉพาะช้อปที่หน้าร้านเท่านั้น) 🤩 สมาชิก JOY Card Member คุ้ม 4 ต่อ!! 🎨 ยังไม่พอ! พบกับกิจกรรม Workshop THAY MHEE ครีเอทความอาร์ตให้สุดในสไตล์คุณ 💳 บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 60,000.-* + แลกรับเพิ่มสูงสุด 15%*💸 แบ่งชำระ […]

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง

AIS ผนึก 6 โอเปอเรเตอร์ ชั้นนำ ทั่วเอเชีย ครั้งแรกในโลก ประสานความร่วมมือดูแลลูกค้านักเดินทาง เชื่อมต่อสิทธิพิเศษเหนือระดับข้ามพรมแดน 22 กุมภาพันธ์ 2567 – AIS, Singtel, Globe, HKT, Optus, Taiwan Mobile และ Telkomsel ประกาศความร่วมมือระดับภูมิภาคเพื่อเตรียมเปิดตัวโปรแกรมดูแลลูกค้าข้ามพรมแดนระหว่างกัน เดินหน้าส่งมอบสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ขณะเดินทางท่องเที่ยวในไทย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และอินโดนีเซีย โปรแกรมนี้จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นลูกค้าของทั้ง 7 โอเปอเรเตอร์ สามารถสะสมคะแนน แลกรับ และใช้คูปองส่วนลดสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเดินทาง, อาหาร, สินค้า, บริการ และอื่นๆ ขณะใช้บริการโรมมิ่งในต่างประเทศ รวมถึงอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของทั้ง 7 ค่าย สามารถติดต่อช่องทางบริการลูกค้าของเครือข่ายตนเองได้ทางโทรศัพท์หรือออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายขณะอยู่ต่างประเทศ นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “การผนึกกำลังในโครงการนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกครั้งแรกที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียได้ประสานความร่วมมือข้ามพรมแดนเพื่อยกระดับการดูแลลูกค้าของแต่ละฝ่ายร่วมกันด้วยคอนเซ็ปท์ […]

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด”

AIS จับมือ Lazada เอาใจขาช้อปสายกรีน กับแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ชวนทิ้ง E-Waste อย่างถูกวิธี พร้อมรับทันที ส่วนลดแบบฉ่ำ บน Lazada AISเดินหน้าสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ HUB of E-Waste ล่าสุดผนึกกำลังกับยักษ์ใหญ่ในวงการ e-Commerce เอาใจขาช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีหัวใจรักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อม ผุดแคมเปญ “ทิ้งปั๊บ รับโค้ด” ย้ำภารกิจสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและนำ E-Waste เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีโดยปราศจากการฝังกลบหรือ Zero e-waste to landfill พร้อมชวนลูกค้านำขยะอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์เสริมมือถือ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก มาฝากทิ้งที่ AIS Shop ในสาขาที่ร่วมรายการผ่านแอปพลิเคชัน E-Waste+ แพลตฟอร์มการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์บน Blockchain ที่จะทำให้เรารู้สถานะการทิ้งได้อย่างง่ายดาย รับทันทีส่วนลดมูลค่า 40 บาท สำหรับการไปช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Lazada ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 […]

ไทยเวียตเจ็ทจัดโปรฯ ส่งท้ายเดือนแห่งความรัก ตั๋วเริ่มต้น 555 บาท

(กรุงเทพฯ, 21 กุมภาพันธ์ 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทลดกระหน่ำส่งท้ายเดือนแห่งความรักด้วยโปรโมชั่น “รักเราไม่หมดโปร! (February’s Super Savers)” เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและราคาเริ่มต้นเพียง 1,555 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท สามารถสำรองบัตรโดยสารได้ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ใช้เดินทางได้ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม – 26 ตุลาคม 2567 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com บัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นนี้สามารถใช้เดินทางได้กับทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจาก ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย และทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ […]

แฝดสาวฝรั่งหัวใจไทย “มะลิ-กระถิน” เน็ตไอดอลชื่อดัง อยากอยู่เมืองไทย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านน้ำลาว ม.7 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังทราบข่าวว่าเน็ตไอดอลชื่อดัง Mahrai Cowan และ Katherine Cowan หรือน้อง “มะลิ – กระถิน” อายุ 18 ปี สาวฝรั่งฝาแฝดพูดเหนือ เดินทางกลับมาเที่ยวบ้านเกิดของแม่ตนเอง โดยทั้งคู่ตั้งแต่เกิดไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียว แต่กลับพูดภาษาเหนือได้อย่างชัดเจน ในช่วงที่อาศัยอยู่บ้านตายาย นอกจากนี้ ยังมีช่องติ๊กต็อกไว้ให้ชาวบ้านติดตามชีวิตของทั้งคู่อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งคู่จะเดินทางมาเที่ยวบ้านเกิดในไทยนี้ ในช่วงฤดูหนาวเป็นประจำก่อนจะเดินทางกลับอังกฤษในเดือนเมษายนของทุกปีด้วย น้องกระถิน หรือ Katherine Cowan ได้เล่าว่า เดิมทีตนเองและมะลิเกิดที่เมือง maidenhead ประเทศอังกฤษ ก่อนที่พ่อคือนาย David Cowan และนางศรีพันธ์ Cowan ผู้เป็นแม่จะพามาอยู่ในบ้านเกิดบ้านน้ำลาวแห่งนี้ ในช่วงที่ตนเองและมะลิอายุราว ๆ ได้ขวบเศษไม่สามารถพูดอังกฤษได้แม้แต่คำเดียวขนาดพ่อของตนมาสอนพูดก็ยังพูดไม่ได้ แต่ต่อมากลับซึมซับภาษาเหนือเข้าไปเรื่อย ๆ จนสามารถพูดเหนือได้อย่างคล่องแคล่วมากกว่าภาษาอังกฤษเสียอีก ทั้งนี้ในช่วง 5 ปีแรกตนเองและมะลิได้เรียนหนังสือใน ร.ร.ปิยมิตรวิทยา […]

แอร์เอเชียจวนชาวเชียงใหม่ บินตรงแอ่ววาร์ปทั่วไทย

แอร์เอเชียจวนชาวเชียงใหม่ บินตรงแอ่ววาร์ปทั่วไทย พร้อมลุ้นบินฟรีไปกลับ “เชียงใหม่-หัวหิน” รวม 3 รางวัล!พบกันที่ “LANDMARK ใหม่ล่าสุดของเชียงใหม่” ลานน้ำพุหน้าห้าง MAYA เชียงใหม่ ถึง 31 มี.ค.นี้ เชียงใหม่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 – แอร์เอเชียกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวต้นปี เปิดเเคมเปญสุดว้าว “จวนวาร์ปไปแอ่วกับแอร์เอเชีย” เนรมิตเเลนด์มาร์คใหม่สีสันสดใส ณ ลานน้ำพุหน้าห้าง MAYA Lifestyle Shopping Center ชวนถ่ายภาพหรือเล่น AR กับเเลนมาร์ค พร้อมเเชร์บน Social Media และชิงสิทธิ์บินฟรี แบบไป-กลับเส้นทาง “เชียงใหม่-หัวหิน” รวม 3 รางวัล* ร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ตั้งเเต่วันนี้-31 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า เชียงใหม่เป็นฐานปฏิบัติการการบินของแอร์เอเชียที่เติบโตต่อเนื่อง เเละเป็นกลยุทธ์สำคัญในฐานะจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้งกับคนไทยเเละต่างชาติ โดยปัจจุบันเรามีฝูงบิน 5 […]

Sofa & Living Sale สุขทุกมุมพักผ่อน ลดสูงสุด 50% !

🤪 โปรนี้เครซี่เกิ๊นนน Sofa & Living Sale สุขทุกมุมพักผ่อน ลดสูงสุด 50%*✨ ขนไอเทมแต่งห้องนั่งเล่น ทั้งเฟอร์ ของแต่งบ้าน มาลดให้ใจฟูต้อนรับเดือนแห่งความรัก และเทศกาลตรุษจีน พร้อมส่วนลดสุดพิเศษ~ 🛍️ ช้อปเฟอร์นิเจอร์ ที่นอน ลดเลยทันทีสูงสุด 7,000.-* ✅ Easy E-Receipt ลดหย่อนภาษีสูงสุด 50,000.-* และช้อปที่อินเด็กซ์ รับส่วนลดสูงสุด 2,000.-* เมื่อช้อปเฟอร์นิเจอร์, ที่นอนและของใช้ ของตกแต่งบ้าน ครบตามเงื่อนไข ถึงวันที่ 15 ก.พ. 67 เฉพาะช้อปที่หน้าร้านเท่านั้น!! 🎊 NEW MEMBER สมัครสมาชิกฟรี!! คลิก https://lin.ee/VsTRYwZรับส่วนลด 150.-* + รับเพิ่ม 500 คะแนน (ในวันถัดไป)🤑 BURN POINT ใช้ 500 คะแนน แลกรับส่วนลด […]

ดูข่าวบันเทิงทั้งหมด →

กำลังหางานอยู่ คลิกที่นี่! ดูทั้งหมด

กรมการจัดหางาน รับสมัครคนไทยทำงานมาเก๊า เงินเดือน 9 หมื่น

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากับนายจ้างบริษัท MGM Grand Paradise Limited (ครั้งที่ 1/2567) ซึ่งประกอบกิจการสถานคาสิโน ร้านอาหาร และโรงแรม ประเภทการฝึกงานและบุคคลทั่วไป จำนวน 8 ตำแหน่ง รวม 67 อัตรา ได้แก่ ช่างออกแบบทรงผม พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานต้อนรับส่วนหน้า วีไอพี พนักงานต้อนรับ พนักงานนวดสปา พนักงานบริการลูกค้า พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม วีไอพี พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เดือนเริ่มต้น 46,121 – 91,371 บาท โดยนายจ้างจะรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เมื่อทำงานครบสัญญา ช่วยจ่ายค่าที่พักเดือนละ 500 เหรียญมาเก๊า จัดอาหารในช่วงเวลาทำงาน วันหยุดประจำปีและสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมายแรงงานมาเก๊ากำหนด ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละตำแหน่งและวิธีการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ doe.go.th/overseas หัวข้อ “ข่าวประกาศรับสมัคร” และยื่นใบสมัครทางอีเมล์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 22 […]

หางานอยู่ ห้ามพลาด! “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” 12 ก.ค. นี้

หางานอยู่! ล็อกวันรอเลย “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” มีตำแหน่งงานกว่า 2000 อัตรา ให้เลือก 12 ก.ค. นี้ ที่ รร.เชียงใหม่แกรนด์วิว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงาน “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2566” ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ถนนเชียงใหม่ – ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้เข้าถึงบริการของรัฐ เข้าถึงข้อมูลอาชีพข้อมูลการศึกษา ได้เปิดโลกทัศน์ด้านอาชีพที่หลากหลาย และมีโอกาสเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระที่ตนเองสนใจ รู้สภาวะและแนวโน้มตลาดแรงงาน รวมถึงแนวทางการประกอบอาชีพยุคใหม่/อาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง และเพื่อจุดประกายความคิดทางอาชีพให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเอง เป็นการพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัย ให้สามารถประกอบอาชีพหรือทำงานหรือเลือกศึกษาต่อได้เหมาะสม กับความรู้ ความสามารถ และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงานในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว หากท่านใดต้องการหางาน ขอให้แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมเตรียมหลักฐานการสมัครงานให้ครบถ้วน อาทิเช่น […]

สมัครด่วน!! หาคนงานไปทำงานมาเก๊า เงินเดือนสูงสุด 1.3 แสน

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ตำแหน่งพนักงานบริการลูกค้า พนักงานนวดสปา พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ช่วยเชฟใหญ่ และหัวหน้าแผนกครัว จำนวน 44 อัตรา เงินเดือน สูงสุด 132,300 บาท ฟรีค่าโดยสารเครื่องบินไป – กลับ อาหาร และสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมาย สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 พ.ค. 66 ไม่เว้นวันหยุดราชการ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า จำนวน 5 ตำแหน่ง รวม 44 อัตรา ได้แก่ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Attendant) จำนวน 30 อัตรา, พนักงานบริการลูกค้า (Customer Service Host) จำนวน 5 อัตรา, พนักงานนวดสปา […]

ออสเตรเลียขาดแคลนช่างเชื่อม ให้เงินเดือนมากกว่า 1 แสนบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยเจรจาออสเตรเลียคืบ นายจ้างต้องการช่างเชื่อม ช่างทำหม้อน้ำ ทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 250 อัตรา เร่งสั่งการอธิบดีกกจ. ขยายตลาดแรงงาน อำนวยความสะดวกการจัดส่งแรงงานไทยทำงานออสเตรเลีย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าจากการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นได้เข้าพบ นายเบรนดัน โอคอนเนอร์ รัฐมนตรีด้านทักษะและการฝึกอบรม กระทรวงการจ้างงานและแรงงานสัมพันธ์ ประเทศออสเตรเลีย และ นาย แอนดริว จ้าวส์ (Hon Andrew Giles) รัฐมนตรีด้านการตรวจคนเข้าเมือง สถานะพลเมือง และกิจการพหุวัฒนธรรม ประเทศออสเตรเลีย เพื่อประชุมหารือข้อราชการด้านแรงงาน ในประเด็นแนวโน้มการขยายตลาดแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ และมีการพูดคุยถึงความต้องการแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคอื่นๆ ล่าสุดตนได้รับการรายงานว่าขณะนี้ประเทศออสเตรเลียมีความต้องการหาคนไปทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ตำแหน่งช่างทำหม้อน้ำ ช่างเชื่อม จำนวนมาก และพร้อมจ่ายค่าจ้างในอัตราสูง ประมาณ 130,000 บาทต่อเดือน นายจ้างมีที่พักให้ และยังมีสวัสดิการตามกฎหมายของออสเตรเลียด้วย “แรงงานไทยเป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ขยันทำงาน อดทน เรียนรู้งานได้รวดเร็ว ที่สำคัญมีทักษะและความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้างออสเตรเลีย โดยเฉพาะช่างเชื่อมไทยเป็นช่างที่มีทักษะฝีมือการทำงานขั้นสูง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและเป็นโอกาสของแรงงานไทย […]


ประชาสัมพันธ์ ดูทั้งหมด

ทันตแพทยศาสตร์ มช. เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยทันตแพทย์ รุ่นที่ 16

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 💜 📣 เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยทันตแพทย์ รุ่นที่ 16 (หลักสูตร 1 ปี) ในปีการศึกษา 2567 💜.✨ คุณสมบัติ ✨🔹 สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคการศึกษาสุดท้าย หรือสำเร็จการศึกษาชั้น ม.6 หรือเทียบเท่าตามหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง🔹 อายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 35 ปี (ถึงวันปิดรับสมัคร) 🌟 เปิดรับสมัครวันที่ 18 มีนาคม – 3 พฤษภาคม 2567🌟 สอบข้อเขียน วันที่ 30 พฤษภาคม 2567🌟 สอบสัมภาษณ์ วันที่ 31 พฤษภาคม 2567.📌 สามารถอ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ที่ www.dent.cmu.ac.th.📞 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 053-944-489 คุณปรียากร […]

ร่วมบุญใหญ่ บวชนาคหมู่ ประจำปี 2567 ณ วัดพรหมเกษร จ.พิษณุโลก

ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพงานบวชนาคหมู่ ประจำปี 2567 ณ วัดพรหมเกษร ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ล่วงลับ ส่งเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต และเป็นโอกาสอันดีในการทำบุญกุศล กำหนดการ ⭐ วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2567:– พิธีปลงผมนาค– เทศน์สอนนาค โดยพระอ.สุรพล อิตถิเตโช⭐ วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2567:– พิธีแห่นาคเข้าอุโบสถ์⭐ วันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2567:– พิธีตักบาตรพระบวชใหม่– พิธีสรงน้ำพระกลางคืน– พิธีสมโภชปิดทองหวงพ่อจำปา ร่วมบุญตามกำลังศรัทธา📌ธนาคาร: กรุงไทย📌ชื่อบัญชี: วัดพรหมเกษร📌เลขที่: 624-0-22631-9 ร่วมเป็นเจ้าภาพ💜 เจ้าภาพร่วม 199 บาท: รับเหรียญพระสิวลี💜 เจ้าภาพผ้าไตร 499 บาท: รับพระสิวลี ความสูง 3 นิ้ว💜 เจ้าภาพบวชพระ 1 รูป […]

เปิดชม 23-24 มี.ค.“เศรษฐสิริ รวมโชค”บ้านปลอดฝุ่น วิวดอยสุเทพ

เปิดใหม่ “เศรษฐสิริ รวมโชค” วิวดอยสุเทพ ชูนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น สู้ PM 2.5 เปิดชม 23-24 มี.ค.นี้ “แสนสิริ” ปิ๊กมา “เชียงใหม่” แหมเตื้อ พร้อมเปิด “เศรษฐสิริ รวมโชค” บ้านดีไซน์ Modern Classic วิวดอยสุเทพ ชูนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น สู้ PM 2.5 ราคาเริ่มต้น 20-35 ล้านบาท* เปิดชมโครงการครั้งแรก 23-24 มี.ค.นี้ บมจ. แสนสิริ เดินหน้าตามแผนธุรกิจปี 2567 ต่อยอดขยายพอร์ตบ้านลักชัวรีในหัวเมืองใหญ่ กลับมาอีกครั้งของโครงการเศรษฐสิริ ในจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเคยประสบความสำเร็จกับเศรษฐสิริ สันทรายมาแล้ว เปิดตัวโครงการใหม่ “เศรษฐสิริ รวมโชค” บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี หลังใหญ่ สไตล์ Modern Classic ครบครันทุกฟังก์ชัน รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น นวัตกรรมสีเขียวเพื่อการอยู่อาศัย และโดดเด่นด้วยทำเลศักยภาพ ซึ่งย่านรวมโชค ถือเป็นหนึ่งใน CBD […]

‘สีจระเข้’ แอ่วเหนือ เปิด SHOP SEE JORAKAY นวัตกรรมสีทาบ้าน ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

‘สีจระเข้’ แอ่วเหนือ จับมือ ร้าน ต.โฮม จ.เชียงใหม่ เปิด SHOP SEE JORAKAY นวัตกรรมสีทาบ้าน ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “สีจระเข้” นวัตกรรมสีทาบ้านจากวัตถุดิบธรรมชาติ ผสานกับเทคโนโลยีกราฟีน วัสดุแห่งอนาคต ให้ความแข็งแรง ทนทาน ปลอดภัยกับผู้ใช้งานและผู้อยู่อาศัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บุกตลาดภาคเหนือ เปิด SHOP SEE JORAKAY ผนึก ร้าน ต.โฮม ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง ครบครัน ทันสมัย แห่งเมืองเชียงใหม่ ครบครันด้วยสินค้าจาก SEE JORAKAY (สีจระเข้) ทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ Natural Color, Art Color, Texture Color และ Heritage Color ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนรักบ้าน […]