เชียงใหม่ แนวโน้มฝุ่นลด คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สถานการณ์คุณภาพอากาศจากฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) “มีแนวโน้มลดลง คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน” โดยวันนี้พบปริมาณฝุ่น PM2.5 ณ เวลา 09.00 น. มีค่าระหว่าง 23.4 – 37.2 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 37.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ “ดี” (สีเขียว) ถึง “ปานกลาง” (สีเหลือง) ทั้งนี้ ในปี 2567 จังหวัดเชียงใหม่มีจำนวนวันที่เกินมาตรฐานมาแล้ว จำนวน 87 วัน ในขณะที่ปีที่แล้ว เกินมาถึง 113 วัน ดังนั้น หากเปรียบเทียบสถานการณ์กับปีที่ผ่านมา พบว่าสถานการณ์ดีขึ้น คิดเป็นร้อยละ 23 จากการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ […]

รื้อแล้วหลังดราม่าถล่มยับ เสวียนปลูกต้นไม้บนถนนกลางเมืองลำพูน

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ รายงานเทศบาลฯส่งคนลุยรื้อเรียบแล้วหลังโดนวิจารณ์ โครงการวางเสวียนปลูกต้นไม้บนถนนกลางเมืองลำพูน เขตเทศบาลเมืองลำพูน ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน ด้านหลังวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ตลอดสายยาวกว่า 200 เมตร และเมื่อเรื่องราวถูกนำไปโพสต์เผยแพร่ในโซเชียลฯ ทำให้ชาวลำพูนต่างก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ล่าสุดวันนี้(10 พ.ค.) โครงการดังกล่าวต้องยุติเพราะทานกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่ไหว โดยเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองลำพูน ได้มาทำการรื้อเสวียน-ต้นไม้ ที่อยู่กลางถนนออก และทำการปลูกไม้ดอกไม้ประดับที่ริมถนนแทนดังกล่าว ทั้งนี้  บ้างก็บอกว่าไม่ถูกต้องไม่เหมาะสม บ้างก็บอกว่าความคิดใคร ถามคนลำพูนหรือยัง บ้างก็บอกว่าทำให้ถนนแคบและกีดขวางการจราจร บ้างก็บอกว่าถนนเส้นดังกล่าวมีโรงเรียนอนุบาลตั้งอยู่ทำให้ผู้ปกครองเดือดร้อนในการรับส่งลูกหลาน

AOT เผยภาพ อาคาร “ร่มบ่อสร้าง” อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ สนามบินเชียงใหม่

AOT Official เผยภาพ อาคาร “ร่มบ่อสร้าง” ไอเดียการออกแบบอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศหลังใหม่ พื้นที่กว่า 70,000 ตร.ม. ของสนามบินเชียงใหม่ โดยจะเริ่มสร้างปีหน้า เพื่อรองรับผู้โดยสาร 16 ล้านคน คาดเปิดบริการปี 71 การก่อสร้างครั้งนี้ ใช้แนวคิด Lanna Modern Contemporary ชูความทันสมัย Eco Friendly ผ่านเอกลักษณ์ล้านนา ที่ Comforting โดยมีความเป็น Universal Design ทั้งการออกแบบทางลาดที่เหมาะกับผู้พิการ โดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เผยว่า กำลังศึกษาออกแบบโครงการพัฒนาท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ระยะ (เฟส) ที่ 1 ตามแผนพัฒนาท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้โดยสารเป็น 16.5 ล้านคนต่อปี จาก 8 ล้านคนต่อปี หรือเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว พร้อมจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) […]

CIB ทลายแก๊ง “AK1688” วัยรุ่นสร้างตัว เครือข่ายทำเว็บพนันออนไลน์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ, พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น, พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.12 บก.รน., พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล., พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี ผกก.ตม.จว.หนองคาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ, พ.ต.ท.เอนก บุญตา […]

คลองแม่ข่าเดือด วัยรุ่นไทใหญ่ป่วนเมือง เจอครูมวยซัดกลับ หนีกระเจิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชกต่อย ระหว่างครูสอนมวยไทย พร้อมกลุ่มนักมวย ที่กำลังกินดื่มอยู่ หลังชมการชกมวยที่กาแลไนว์พลาซ่าเสร็จ แถวๆ บริเวณสะพานคลองแม่ข่า ถนนช้างคลาน จังหวัดเชียงใหม่ กับ กลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ ที่ไม่ได้มีสาเหตุอื่นใดก่อนมาก่อน โดยฝั่งวัยรุ่นไทใหญ่เริ่มก่อน ทั้งที่ไม่ทราบว่า กลุ่มที่กำลังปะทะด้วย หรือ ก่อกกวนนั้นเป็นผู้ชำนาญเรื่องมวยไทย  งานนี้ ความคันไม้คันมือ รุมก่อนถึงเจ็ดคน ถอดเสื้อวิ่งเข้าชก แต่ต้องร้องขอชีวิตแทบไม่ทัน ทำให้เกิดเสียงโวยวายขึ้นบริเวณดังกล่าวในเวลาประมาณ หลังเที่ยงคืนของวันดังกล่าว ขณะเดียวกัน กล้องวงจรปิดจับภาพผู้เสียหาย ครูเตอร์ ครูสอนมวยไทยได้แทงเข่าใส่วัยรุ่นไทใหญ่ จากนั้นสู้ไม่ได้ วัยรุ่นไทใหญ่พยายามขอโทษและวิ่งหนี ซึ่งถามเหตุผลแล้วว่าทำไม แต่ไม่ได้รับคำตอบ บอกเลยเล่นผิดคน แต่ครูเต้ยก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เย็บไปประมาณสิบเข็ม กระดูกซ้ายหลังมือหัก และมีแผลบริเวรหลัง  ทั้งนี้ คาดว่าหากไม่มีแม่ไม้มวยไทยก็คงจะเจ็บหนักกว่านี้ ผู้เสียหายจึงฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง ทั้งที่เคยได้ยินข่าวป่วนเมืองก่อนหน้านี้ โชคดีที่มีสติยกโทรศัพท์ขึ้นถ่ายได้ทัน 

อุบัติเหตุรถพยาบาลชนกับกระบะ ล่าสุด ดับแล้ว 4

คืบหน้าอุบัติเหตุรถพยาบาลพร้าว ชนกระบะ บนถนน หญิงตั้งครรภ์ที่มากับรถพยาบาล บาดเจ็บสาหัสเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งหมด ช่วงเย็นวันนี้ (9 พ.ค.67) มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุ รถตู้ของโรงพยาบาลพร้าว ชนเข้ากับรถยนต์กระบะ บนเส้นทางถนนสายบ้านดอยหลวง เลยบ้านป่าไม้ ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย โดยหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้รุดเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน และแจ้งรายงานประชาชนเลี่ยงหรือชะความเร็วบนถนนสายดังกล่าว โดยในที่เกิดเหตุพบรถตู้ของโรงพยาบาลพร้าว สภาพหน้ารถพุ่งตกลงไปร่องน้ำริมถนน ภายในรถมีเจ้าหน้าที่ขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บ และมีหญิงตั้งครรภ์อยู่หลังรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผห 53XX เชียงใหม่ สภาพหน้ารถพุ่งตกลงไปในร่องน้ำเช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งทำการช่วยเหลือ ตรวจสอบผู้บาดเจ็บรายงานทั้งหมด จำนวน 8 ราย โดยแบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย และบาดเจ็บปานกลาง 3 ราย จึงได้รีบลำเลียงคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล ขณะที่ต่อมา ทราบข่าวร้ายว่า หญิงตั้งครรภ์ที่โดยสารมากับรถพยาบาลที่รีเฟอร์มาคลอดที่ โรงพยาบาลสันทราย ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดยังอยู่ในระหว่างการช่วยเหลือปฐมพยาบาล และสาเหตุข้อเท็จจริงยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า […]

พายุซ้ำ ซัดลำพูดอ่วม ต้นไม้ใหญ่โค่นทับรถ กระทบวัดพระธาตุหริภุญไชยฯ

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานตัวเมืองลำพูน เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในวันนี้ 9 พ.ค.67 ซึ่งมีฝนตกพร้อมลมกระโชกอย่างแรงกระจายทั่วเมืองไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะบริเวณโดยรอบวัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร ได้รับผลกระทบอย่างมาก ตั้งแต่บริเวณกาดขัวมุ่งหน้าวัด เป็นต้นไปจนถึงบริเวณวัด มีต้นศรีมหาโพธิ์จำนวนมาก ล้มโค่นลง โดยมีบางต้นทับเข้ากับรถยนต์ รายงานจากพระสงฆ์ภายในวัดทราบว่าผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ทุกคนที่ติดอยู่บริเวณสิ่งก่อสร้างต่างๆ สามารถพ้นออกมาได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ฝนจะยังตกอยู่ไม่แรงมาก แต่ลมได้มีกำลังเบาลงแล้ว

ข่าวล่าสุด

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อยอดสร้างครูกระบวนกร

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อยอดสร้างครูกระบวนกร ส่งต่อความรู้การลงทุนสู่ระบบการศึกษา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มุ่งมั่นส่งเสริม financial literacy เยาวชนไทย จัดโครงการ “INVESTORY Investment Learning Design Bootcamp” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สนับสนุนให้ครูระดับมัธยมศึกษาออกแบบโมเดลการเรียนรู้การเงินการลงทุน เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักเรียนในรูปแบบ active learning หวังต่อยอดเป็นหลักสูตรการลงทุนสำหรับนักเรียนมัธยมให้แก่ระบบการศึกษาของประเทศ โดยที่ผ่านมาสร้างครูกระบวนกรแล้วใน 66 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุน หรือ financial literacy ให้แก่คนไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน เพราะตระหนักดีว่าองค์ความรู้ที่ถูกต้องจะช่วยสร้างทักษะในการบริหารจัดการเงินซึ่งเยาวชนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ พร้อมเล็งเห็นว่าผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการปลูกฝังและถ่ายทอดความรู้ดังกล่าวก็คือครูผู้สอน เนื่องจากมีความใกล้ชิด รู้จักและเข้าใจนักเรียนของตนเป็นอย่างดี ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงให้พื้นที่เรียนรู้แก่ครูในการนำองค์ความรู้จากตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปออกแบบการเรียนการสอนด้านการลงทุนให้เหมาะสมสำหรับนักเรียนในแต่ละโรงเรียนต่อไป “โครงการ INVESTORY Investment Learning Design Bootcamp เน้นการสนับสนุนและเตรียมความพร้อมแก่ครูระดับมัธยม เนื่องจากพบว่านักเรียนมัธยมเริ่มมีความสนใจใฝ่รู้เรื่องการลงทุน การปูพื้นฐานตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มจึงเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ […]

จนท.ลาดตระเวนไฟป่า เจอแปรรูปไม้กลางป่าดอยสุเทพ

ลาดตระเวนไฟป่า เจอแปรรูปไม้กลางป่าดอยสุเทพ เจ้าหน้าที่รวบชาย 5 ราย พร้อมไม้ยูคาแปรรูป 12 แผ่น ส่ง สภ.แม่ริม ดำเนินคดี วันที่ 10 พ.ค. 67 ชป.2 ไฟป่า ร.7 พัน.1 รับผิดชอบพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ รายงานการปฏิบัติ เมื่อ 9 พ.ค.67 ตั้งแต่เวลา 17:00 – 05.00 น. ว่า หน่วย ร.7 พัน.1 ร่วมกับ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ชุดที่ 3 (น้ำตกแม่สา) ชุดลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟป่า ชุดที่.3 ได้ปรับแผนการลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟป่าเป็นเวลากลางคืน เริ่มจากที่หน่วยฯ ทป.3 ( น้ำตกแม่สา ) เวลา 17.30 น. พิกัด 47 q 0489606 […]

ตามหาน้องแพตตี้ แมวเพศเมีย ขนยาวลายสีดำส้ม สวมปลอกคอสีชมพู หายไปแถวนิมมาน-สวนดอก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

#แมวหายเชียงใหม่ .ตามหา “น้องแพตตี้” เป็นผู้หญิง ขนยาวลายสีดำส้ม มีปลอกคอสีชมพูน้องเคยเป็นแมวจร เพิ่งรับน้องมาเลี้ยงและฉีดยาได้ 1 สัปดาห์.พิกัดหายแถวนิมมาน-สวนดอก อ.เมือง จ.เชียงใหม่.พบเห็นกรุณาโทร 096-047-2061 หรือ 096-883-0824 คุณเปรม.ท่านใดต้องการประกาศตามหา คนหรือสัตว์เลี้ยงที่หายไป สามารถทักแชทส่งข้อมูลมาได้เลยเน้อเจ้า “เชียงใหม่นิวส์” ขอเป็นกระบอกเสียงตามหาเพื่อช่วยเหลือทุกท่านเจ้า 💚🙏💛.อ้างอิง : เฟซบุ๊ก Prem Sirithongthaworn.ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ @chiangmainews #chiangmainews #chiangmai

โรงครัวพระราชทาน สนับสนุนข้าวกล่อง น้ำดื่ม แก่จิตอาสา

ธารน้ำใจ หลั่งไหลไม่ขาดสาย นำโดยโรงครัวพระราชทาน เพื่อระดมดูแลจิตอาสาที่เข้าพัฒนาพื้นที่และผู้ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ณ ขัวมุงหัวสิงห์ จ.ลำพูน เกือบตลอดทั้งวันวันนี้(10 พ.ค.67) นอกจากบรรดาจิตอาสาทุกภาคส่วน ประกอบด้วย ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน และภาคเอกชน กว่า 500 คน ได้ช่วยกันทำความสะอาด ปรับปรุงพื้นที่ให้มีความสะอาด เรียบร้อบ สวยงามโดยเร็วที่สุดแล้ว มณฑลทหารบกที่ 33 ยังนำรถโมบายจัดตั้งโรงครัวพระราชทานและได้รับความร่วมมือการสนับสนุนข้าวกล่อง น้ำดื่ม วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนคณะสงฆ์อย่างเต็มที่ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็นการแสดงพลังความสามัคคีของประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ในการร่วมกันทำกิจกรรมในยามประสบภัย

ทีม SEhRT ประเมินความเสี่ยง เหตุระเบิดถังเก็บวัตถุดิบบรรจุแก๊สโซลีน

กรมอนามัย ส่งทีม SEhRT ลงพื้นที่ประเมินความเสี่ยงในศูนย์อพยพจากเหตุระเบิด ถังเก็บวัตถุดิบบรรจุแก๊สโซลีน จังหวัดระยอง แพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดของถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ในบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันไฟสีดำจำนวนมากฟุ้งกระจายโดยรอบ มีการประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่มีความรุนแรงมาก ส่งผลกระทบต่อชุมชนบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ ชุมชนตากวน อ่าวประดู่ โสภณ และหนองแฟบ เบื้องต้นได้มีการประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอพยพโดยเร่งด่วนแล้ว และจัดตั้งศูนย์อพยพเพื่อช่วยเหลือประชาชน จำนวน 3 แห่ง คือ โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร วัดพลา และบริเวณหาดน้ำริน ซึ่งวานนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว แพทย์หญิงอัจฉรา กล่าวต่อไปว่า จากเหตุการณ์ภาวะฉุกเฉินที่เกิดขึ้นดังกล่าว ถือเป็นเหตุการที่มีความรุนแรงและส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนจำนวนมาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบหมายพื้นที่ดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข ด้านบริหารจัดการ และเปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินฯ PHEOC […]

ทรู คอร์ปอเรชั่น เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 5 ชุดใหม่ เรทติ้ง “A+” ชูผลตอบแทน 2.95% – 4.30% ต่อปี

ทรู คอร์ปอเรชั่นเคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 5 ชุดใหม่ เรทติ้ง “A+” ชูผลตอบแทน 2.95% – 4.30% ต่อปี อายุหุ้นกู้ 1 ปี 3 เดือน ถึง 10 ปี คาดเปิดให้จองซื้อวันที่ 23 – 27 พ.ค. 67 นี้ กรุงเทพฯ : 10 พฤษภาคม 2567 – ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำอันดับ 1 ของไทย และอันดับ 1 ของโลกสำหรับดัชนีความยั่งยืน DJSI 2023 ในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ประกาศดอกเบี้ยหุ้นกู้ชุดใหม่ ผลตอบแทนระหว่าง 2.95% – 4.30% ต่อปี โดยมีหุ้นกู้เสนอขายจำนวน 5 รุ่น ตั้งแต่อายุหุ้นกู้ […]

เพิ่มโอกาสคู่ค้าทางธุรกิจ ในงาน Chiang Mai Meet Up โดยหอการค้าสิงคโปร์-ไทย และ หอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย

เพิ่มโอกาสคู่ค้าทางธุรกิจ ในงาน Chiang Mai Meet Up โดยหอการค้าสิงคโปร์-ไทย และ หอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย ณ รดาทีรี บูติด รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 – ณ โรงแรมรดาทีรี บูติด รีสอร์ท (Radateeree Boutique Resort) Mr. Alan Lim ประธานหอการค้าสิงคโปร์ – ไทย และ Mr. Hans van den Born ประธานหอการค้าเนเธอร์แลนด์ – ไทย ร่วมกล่าวต้อนรับเครือข่ายคู่ค้าทางธุรกิจและกล่าวขอบคุณกลุ่มบริษัทไฮไลฟ์ (Hylife Group) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน Chiang Mai Meet Up โดยมีนายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายสมโภช ลิ้มเล็งเลิศ รองประธานกรรมการ […]

ดูข่าวล่าสุดทั้งหมด →

ข่าวบันเทิง • สัตว์โลกน่ารัก

รู้ก่อนดู “บางกอกคณิกา”อย่างจึ้ง แต่แผ่ชีวิตโสเภณีสุดแซ่บ

ผ่านไปแล้วสำหรับตอนแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา สำหรับละคร ที่แฟนๆ ตั้งตารอ “บางกอกคณิกา” ที่ได้เหล่านักแสดงแถวหน้ามาประชันฝีมือกันเพียบ ซึ่งถูกจับตามองตั้งแต่การเปิดตัวอย่างแรก ที่หยิบเรื่องของราวของชีวิตสตรีผู้ถูกตีตราว่าเป็น “หญิงโสเภณี หรือ คณิกา” มาบอกเล่าอีกหนึ่งมุมมองอย่างน่าสนใจ  และอย่างที่ทราบกันดีว่าเรื่องนี้ได้ 3 สตรีสุดแซ่บแห่งหอคณิกา ที่รับบทโดย อิงฟ้า วราหะ , ก้อย อรัชพร, ชาร์เลท วาศิตา มารับหน้าที่อวดฝีมือ และลวดลายมารยา 100 เล่มเกวียนของเหล่าสตรีมาให้ยลกัน  เรื่องย่อ บางกอกคณิกา เมื่อ โสเภณี ขอลุกขึ้นสู้ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีความเป็นคน ครั้งแรกกับบทบาทสุดเย้ายวนของ ความน่าสนใจของ “บางกอกคณิกา”  ทั้งนี้ นี่คือความน่าสนใจเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่ลงรายละเอียดที่แฟนๆ หลายคนคาดหวังถึงเรื่องเกร็ดความรู้ และสิ่งที่จะสอดแทรก ความสนุกที่จะเล่า ภาพแสงและองค์ประกอบการลำดับอีก ทำให้เรื่องนี้น่าจับตามองอย่างมากจริง ๆ ว่า “บางกอกคณิกา” จะออกมาในรูปแบบไหน ต้องติดตามกันตอนต่อไป

เปิดแชทสุดช็อก “แอนนา” ยอมนอนคุก ขออย่าประกันตัว

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ แอนนา วรินทร วัตรสังข์ ถูกแจ้งขอหาฉ้อโกงและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการทำกล่องสุ่มทิพย์ จนมีผู้เสียหายกว่า 119 คน คิดเป็นความเสียหายกว่า 111 ล้านบาทนั้น โดยไม่มีการจัดการระบบหลังบ้าน ให้ชัดเจน บวกกับความรู้ทางธุรกิจไม่มี ทำให้เงินจม  ขาดทุน ทำให้การทำธุรกิจสะดุด และหมุนเวียนเงินจนติดลบ  นอกจากนี้ ยังใช้เงินลงทุนทำธุรกิจมากกว่า 700 ล้านบาท โดยเอาไปซื้อทองคำ 500 ล้านบาท และสินค้ากว่า 200 ล้านบาท แต่เมื่อทองคำราคาขึ้นจากบาทละ 27,000 เป็น 34,000 บาท ทำให้แอนนาขาดทุนหนักเข้าไปอีก  ล่าสุด เพื่อนสนิท ได้เปิดเผยแชทที่ได้คุยกันกับแอนนา ว่า  “วันนี้ไม่ต้องประกันชั้นนะเธอ ชั้นไม่รู้ว่าจะอยู่ข้างเพื่อใคร แม่น้องให้ชั้นหาเงินทุกวัน แม๊กอารมณ์เสียใส่ชั้นตลอด ชั้นรู้สึกว่าการอยู่ข้างนอกชั้นทรมาน เธอไม่ต้องส่งใครมานะ รักและขอบคุณเธอในทุก ๆ อย่าง” ทำเอาหลายคนที่ได้เห็นแชทนั้นตกใจเอามากๆ รวมไปถึง ขณะที่ แอนนายังเผยภาพของตัวเองในสภาพที่แทบจำไม่ได้ และบอกว่าเรื่องนี้ ได้ผ่านการคิดใคร่ครวญมาแล้ว […]

แอน สิเรียม ห่วงลูกสาว ทำงานเชียงใหม่ อ่วม เจอฝุ่น PM 2.5 เลือดกำเดาไหล

ลูกสาวทำงานอยู่เชียงใหม่เป็นยังไงบ้าง? เป็นประโยคที่ผู้สื่อข่าวถาม อดีตนางเอกรุ่นใหญ่ อย่าง แอน สิเรียม ว่าลูกสาว น้องนนนี่ เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากทราบข่าวว่าทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ และต้องเผชิญกับค่าฝุ่น PM 2.5 แอนบอกว่า “สบายดีค่ะ เขาก็กลับมาเยี่ยมแม่ที่กรุงเทพฯ เดือนละครั้ง สองเดือนครั้ง เราก็คลายความเป็นห่วงได้บ้างแล้ว ตอนนี้ห่วงแค่ PM2.5 เพราะที่เชียงใหม่รุนแรงมาก นนนี่ก็ได้รับผลกระทบเยอะ เขาบอกว่าบางทีถึงขั้นเลือดกำเดาไหลเลย เราเลยบอกว่าอย่าออกมาข้างนอกมาก แล้วก็ให้เปลี่ยนเครื่องฟอกอากาศ ความที่เขาเป็นภูมิแพ้อยู่แล้วก็เป็นผื่นคัน บวกกับอากาศร้อนอีก” แพลนทำงานที่โน่นยาวเลยใช่ไหม? “ทำงานที่โน่นแล้วอ่ะค่ะคงไม่ย้ายง่ายๆ เขาเองก็แฮปปี้ เราเองก็ชินแล้วที่ห่างลูก ตอนนี้ทุกคนก็ใช้ชีวิตของตัวเอง” อย่างไรก็ตาม ขณะที่ ข้อมูลจากเว็บไซต์ IQAir ที่ตรวจวัดคุณภาพอากาศทั่วโลก จ.เชียงใหม่ ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 1-3 ของเมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูง (AQI) ทั้งนี้ ทีมข่าวเชียงใหม่นิวส์ขอส่งกำลังใจให้ท้งคุณแม่และคุณลูกเลยแล้วกันจ้า

พฤษภาคมนี้ บอกต่อดีลดีที่สุดแห่งปี!! Index Super Best Deal รวมดีลเด็ดๆมาให้ไม่มีอ่อม

✨ พฤษภาคมนี้ บอกต่อดีลดีที่สุดแห่งปี!! Index Super Best Deal รวมดีลเด็ดๆมาให้ไม่มีอ่อม แถมเล่นใหญ่ ลดให้เยอะเว่อร์! ⭐️ สมาชิก JOY Member คุ้มจุกๆ 5 ต่อ!! ⭐️ ชำระเต็มจำนวนบัตรเครดิต กรุงศรีหรือแบ่งชำระ 0% สูงสุด 6 เดือน บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 60,800.-*⭐️ แบ่งชำระ 0% สูงสุด 4 เดือน* จากบัตรเครดิตอื่นๆที่ร่วมรายการ*ใช้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี📅 ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 67 – 29 พ.ค. 67🛒 ที่ Index Living Mall สาขาเชียงใหม่📍 ดูแผนที่ คลิก https://maps.app.goo.gl/zAdSj3xPJaoyY2VVA📞 สอบถามเพิ่มเติม […]

ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัว ‘Extra Carry-On’ ถือกระเป๋าขึ้นเครื่อง 2 ใบ ในราคาสุดคุ้ม

สายการบินไทยเวียตเจ็ทยกระดับประสบการณ์การเดินทางด้วยบริการเสริมใหม่ล่าสุด ‘Extra Carry-On’ ให้ผู้โดยสารสามารถถือสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องเพิ่มเติมในราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท สำหรับเดินทางบนเที่ยวบินภายในประเทศ และ 250 บาท สำหรับเดินทางบนเที่ยวบินระหว่างประเทศ ‘Extra Carry-On’ เป็นบริการใหม่ของไทยเวียตเจ็ทซึ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้สามารถถือสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องเพิ่มเติม (จากเดิม 1 ใบ) รวมถึงช่วยประหยัดเวลาในการโหลดสัมภาระใต้ท้องเครื่อง ณ เคาน์เตอร์เช็คอิน ผู้โดยสารสามารถสัมผัสความยืดหยุ่นในการถือสัมภาระขึ้นเครื่อง 2 ใบ โดยมีน้ำหนักรวมกันไม่เกิน 10 กิโลกรัม เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งของมีค่าอยู่ใกล้แค่เอื้อมตลอดการเดินทาง ผู้โดยสารของไทยเวียตเจ็ทที่เดินทางบนชั้นประหยัด (ECO) และชั้นดีลักซ์ (Deluxe) สามารถเพลิดเพลินกับบริการดังกล่าว ในราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท สำหรับเดินทางบนเส้นทางบินภายในประเทศ และราคาเริ่มต้นเพียง 250 บาท (ระยะเวลาเที่ยวบินน้อยกว่า 2 ชั่วโมง) 350 บาท (ระยะเวลาเที่ยวบิน 2 – 4 ชั่วโมง) และ 450 บาท (ระยะเที่ยวบินมากกว่า 4 ชั่วโมง) […]

พิเศษสุดเฉพาะ อินเด็กซ์เชียงใหม่ แค่ 7 วัน เท่านั้น พลาดแล้วพลาดเลย

พิเศษสุดเฉพาะ #อินเด็กซ์เชียงใหม่ แค่ 7 วัน เท่านั้น พลาดแล้วพลาดเลยช้อปครบ 25,000.- ขึ้นไป/ใบเสร็จ รับฟรี 📌 คูปองส่วนลดสูงสุด 2,500.-*สำหรับช้อปเฟอร์นิเจอร์, ที่นอน และของใช้ ของแต่งบ้าน ครบ 8,000.- ในวันถัดไป สามารถใช้คูปองได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 67 นี้จ้าาา 📅 ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. 67 – 2 พ.ค. 67🛒 ที่ Index Living Mall สาขาเชียงใหม่📍 ดูแผนที่ คลิก https://maps.app.goo.gl/zAdSj3xPJaoyY2VVA📞 สอบถามเพิ่มเติม Call Center : 063-3533047💬 Line ID : @index.cm🌐 https://page.line.me/index.cm*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด/ สอบถามเพิ่มเติม ณ จุดขาย/ […]

บอกลาหน้าแก่ ผิวหย่อนคล้อย เหมือนมีเครื่องย้อนเวลา EDEn Clinic รู้ลึก รู้จริง เรื่อง Collagen Biostimulator  และ Regenerative Biostimulator

Collagen Biostimulator และ Regenerative Biostimulator ที่กำลังมาแรง แบบฉุดไม่อยู่ในตอนนี้ ที่อีเดนคลินิกเรามีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ที่ศึกษา ฝึกฝน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างยาวนาน จึงสามารถวิเคราะห์ปัญหาบนใบหน้าได้ เป๊ะ ตรงจุด และถูกต้องที่สุด ฉีกทุกกฏของFiller เพราะทำหน้าที่ได้ เท่ากับFillerทุกอย่าง แต่เหนือกว่าตรงที่สามารถ เติมเต็ม ยกกระชับ และกระตุ้นการผลิตของคอลลาเจนใต้ผิวหนังของเราเองขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติ อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อทดแทนคอลลาเจนที่สูญเสียไปตามอายุ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิว ชั้นลึก ที่ช่วยให้ผิวยกกระชับ คืนความแข็งแรง, ความยืดหยุ่น, ฟื้นคืนคุณภาพผิวให้ดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย  คอลลาเจน (Collagen) คืออะไร  Collagen คือ เส้นใยโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่ช่วยในเรื่องการชะลอริ้วรอย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของผิว อัตราการสร้างคอลลาเจนของมนุษย์จะค่อย ๆ ลดลงเมื่ออายุมากขึ้น โดยมีการศึกษาพบว่าร่างกาย จะสูญเสียคอลลาเจน 1.5% ต่อปีตั้งแต่อายุประมาณ 25 ปี และน้อยลงอย่างต่อเนื่อง  Collagen Biostimulator และ Regenerative Biostimulator จะช่วยอะไร  จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังชั้นลึก สำหรับใครที่ต้องการร้อยไหม Collagen Biostimulator […]

ไทยเวียตเจ็ทเสนอ “โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน” ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท

สายการบินไทยเวียตเจ็ทออกโปรโมชั่น “โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน (April’s Last Calls)” เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 100 บาท (ราคาไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท สามารถสำรองบัตรโดยสารได้ระหว่างวันที่ 24 – 30 เมษายน 2567 ใช้เดินทางได้ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2567 – 28 กุมภาพันธ์ 2568 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com บัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นนี้สามารถใช้เดินทางได้กับทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ขอนแก่น และอุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางบินข้ามภูมิภาคจาก ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ และเชียงราย และทุกเส้นทางบินบนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศของไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เวียดนาม พนมเปญ สิงคโปร์ ฟูกุโอกะ […]

ดูข่าวบันเทิงทั้งหมด →

กำลังหางานอยู่ คลิกที่นี่! ดูทั้งหมด

กรมการจัดหางาน รับสมัครคนไทยทำงานมาเก๊า เงินเดือน 9 หมื่น

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากับนายจ้างบริษัท MGM Grand Paradise Limited (ครั้งที่ 1/2567) ซึ่งประกอบกิจการสถานคาสิโน ร้านอาหาร และโรงแรม ประเภทการฝึกงานและบุคคลทั่วไป จำนวน 8 ตำแหน่ง รวม 67 อัตรา ได้แก่ ช่างออกแบบทรงผม พนักงานต้อนรับส่วนหน้า พนักงานต้อนรับส่วนหน้า วีไอพี พนักงานต้อนรับ พนักงานนวดสปา พนักงานบริการลูกค้า พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม วีไอพี พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เดือนเริ่มต้น 46,121 – 91,371 บาท โดยนายจ้างจะรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เมื่อทำงานครบสัญญา ช่วยจ่ายค่าที่พักเดือนละ 500 เหรียญมาเก๊า จัดอาหารในช่วงเวลาทำงาน วันหยุดประจำปีและสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมายแรงงานมาเก๊ากำหนด ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละตำแหน่งและวิธีการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ doe.go.th/overseas หัวข้อ “ข่าวประกาศรับสมัคร” และยื่นใบสมัครทางอีเมล์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 22 […]

หางานอยู่ ห้ามพลาด! “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” 12 ก.ค. นี้

หางานอยู่! ล็อกวันรอเลย “งานนัดพบแรงงานเชียงใหม่” มีตำแหน่งงานกว่า 2000 อัตรา ให้เลือก 12 ก.ค. นี้ ที่ รร.เชียงใหม่แกรนด์วิว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงาน “มหกรรมอาชีพและนัดพบแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ 2566” ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ถนนเชียงใหม่ – ลำปาง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้เข้าถึงบริการของรัฐ เข้าถึงข้อมูลอาชีพข้อมูลการศึกษา ได้เปิดโลกทัศน์ด้านอาชีพที่หลากหลาย และมีโอกาสเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระที่ตนเองสนใจ รู้สภาวะและแนวโน้มตลาดแรงงาน รวมถึงแนวทางการประกอบอาชีพยุคใหม่/อาชีพที่เหมาะสมกับตนเอง และเพื่อจุดประกายความคิดทางอาชีพให้แก่ประชาชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาตนเอง เป็นการพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัย ให้สามารถประกอบอาชีพหรือทำงานหรือเลือกศึกษาต่อได้เหมาะสม กับความรู้ ความสามารถ และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงานในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว หากท่านใดต้องการหางาน ขอให้แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมเตรียมหลักฐานการสมัครงานให้ครบถ้วน อาทิเช่น […]

สมัครด่วน!! หาคนงานไปทำงานมาเก๊า เงินเดือนสูงสุด 1.3 แสน

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนหางานเพื่อไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ตำแหน่งพนักงานบริการลูกค้า พนักงานนวดสปา พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ช่วยเชฟใหญ่ และหัวหน้าแผนกครัว จำนวน 44 อัตรา เงินเดือน สูงสุด 132,300 บาท ฟรีค่าโดยสารเครื่องบินไป – กลับ อาหาร และสวัสดิการอื่นๆ ตามกฎหมาย สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 พ.ค. 66 ไม่เว้นวันหยุดราชการ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า จำนวน 5 ตำแหน่ง รวม 44 อัตรา ได้แก่ พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Attendant) จำนวน 30 อัตรา, พนักงานบริการลูกค้า (Customer Service Host) จำนวน 5 อัตรา, พนักงานนวดสปา […]

ออสเตรเลียขาดแคลนช่างเชื่อม ให้เงินเดือนมากกว่า 1 แสนบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยเจรจาออสเตรเลียคืบ นายจ้างต้องการช่างเชื่อม ช่างทำหม้อน้ำ ทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 250 อัตรา เร่งสั่งการอธิบดีกกจ. ขยายตลาดแรงงาน อำนวยความสะดวกการจัดส่งแรงงานไทยทำงานออสเตรเลีย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าจากการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นได้เข้าพบ นายเบรนดัน โอคอนเนอร์ รัฐมนตรีด้านทักษะและการฝึกอบรม กระทรวงการจ้างงานและแรงงานสัมพันธ์ ประเทศออสเตรเลีย และ นาย แอนดริว จ้าวส์ (Hon Andrew Giles) รัฐมนตรีด้านการตรวจคนเข้าเมือง สถานะพลเมือง และกิจการพหุวัฒนธรรม ประเทศออสเตรเลีย เพื่อประชุมหารือข้อราชการด้านแรงงาน ในประเด็นแนวโน้มการขยายตลาดแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ และมีการพูดคุยถึงความต้องการแรงงานไทยในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคอื่นๆ ล่าสุดตนได้รับการรายงานว่าขณะนี้ประเทศออสเตรเลียมีความต้องการหาคนไปทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ตำแหน่งช่างทำหม้อน้ำ ช่างเชื่อม จำนวนมาก และพร้อมจ่ายค่าจ้างในอัตราสูง ประมาณ 130,000 บาทต่อเดือน นายจ้างมีที่พักให้ และยังมีสวัสดิการตามกฎหมายของออสเตรเลียด้วย “แรงงานไทยเป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ขยันทำงาน อดทน เรียนรู้งานได้รวดเร็ว ที่สำคัญมีทักษะและความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้างออสเตรเลีย โดยเฉพาะช่างเชื่อมไทยเป็นช่างที่มีทักษะฝีมือการทำงานขั้นสูง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและเป็นโอกาสของแรงงานไทย […]


ประชาสัมพันธ์ ดูทั้งหมด

หลานห่วงอาป่วยจิตเวช หลังหายตัวไปทั้งคืน ยังไร้วี่แวว

โลกโซเชียล ทั้งกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊กในจังหวัดแพร่ ต่างก็โพสต์ตามหาคนหาย หากท่านใด พบเห็นอาวตุ่น อยู่แห่งหนใดในบ้านสวนหลวง รบกวนแจ้งญาติกำนะเจ้า 🙏🙏 นายอิ่นแก้ว ผิวอ่อน อายุ 51 ปี #อาวหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ตะวาเจ้า😔#โทร เมย์ 0882375703 น้องเมย์ น.ส.พิสมัย นุ่มนวล อายุ 32 ปี อยู่หมู่ 8 บ้านสวนหลวง ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ หลานสาวเผยว่า อาป่วยเป็นจิตเวช บ่ายวานนี้มีคนเห็นเดินเข้าไปในป่า วันนี้ญาติ ๆ และกู้ภัยออกตามหาแล้วแต่ยังไม่พบ

ผู้ประกอบการห้ามพลาด! “เสริมความรู้แบบคนรุ่นใหม่ ร่วมขยายโอกาสทางการตลาด ฟรี!”

ผู้ประกอบการห้ามพลาด!“เสริมความรู้แบบคนรุ่นใหม่ ร่วมขยายโอกาสทางการตลาด ฟรี!” ✈️ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ร่วมกับ UN Women ขอเชิญชวนผู้ประกอบการเข้าอบรม #หลักสูตรพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการมุ่งสู่การเป็นธุรกิจฐานนวัตกรรม IBE x WE RISE Together ‍‍ หลักสูตรนี้ได้อะไรบ้าง? ระยะเวลาหลักสูตร: ️ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่:สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติติดต่อคุณบี โทร : 06 4969 1222LINE : @NIA-IBE4 สนใจกดดูรายละเอียด พร้อมสมัครได้ที่: ➡️https://www.eventbrite.com/e/raise-a-sound-20-concert-tickets-869500317857 สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 29 พ.ค. 2567 ⏰ #กรมการท่องเที่ยว #PRกรมการท่องเที่ยว #NIA #NIAAcademy #UNWomen #IBE #InnovationBasedEnterprise #WERISETogerther #เครือข่ายนวัตกรไทย #ผู้ประกอบการฐานนวัตกรรม #สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

ครั้งแรกกับการอบรม Enhancing Digital Mindset for Digital Transformation !!

🚀 ครั้งแรกกับการเป็น Hub ในภาคเหนือ ของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (FTPI) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ !! ในการอบรม Enhancing Digital Mindset for Digital Transformation เสริมพลัง Mindset ดิจิทัล ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล แบบ Onsite ✨.โดย รศ.ดร.จักรพงศ์ นาทวิชัย ผู้อำนวยการสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.👉 ปรับตัวสู่องค์กรดิจิทัล (DIGITAL TRANSFORMATION : DX) อย่างเต็มรูปแบบ พัฒนากระบวนการทำงานกับเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างบูรณาการ สู่การเปลี่ยนแปลงและสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจที่สำคัญ.Highlight Topics🔸 Customer and Stakeholder Experience🔸 Process Optimization🔸 Workforce Enablement, Empowerment Employee🔸 New Business Model / Transform Product and Service.📅 วันที่ […]

เชิญผ้สนใจเข้าร่วม โครงการอบรม “Smart City & Smart University”

🌳เมืองอัจฉริยะที่มีคุณภาพจะเป็นแบบไหน? เรียนรู้แนวทางสร้างเมืองอัจฉริยะและการบริหารจัดการท่องเที่ยวในอนาคตในโครงการอบรม 👉 Smart City & Smart University เปิดประตูสู่โลกใหม่ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ สู่การสร้างสรรค์เมืองแห่งอนาคต.ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาอุตสาหกรรมและบริการจัดการองค์กรผ่านแนวคิดเมืองอัจฉริยะ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ IoT และเรียนรู้การวางระบบด้วยเทคโนโลยีต่างๆ สัมผัสประสบการณ์ใช้งานจริงจากเมืองท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่.สิ่งที่ท่านจะได้เรียนรู้✅ เข้าใจการพัฒนาและบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะในปัจจุบันและอนาคต✅ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการอุตสาหกรรมและองค์กรผ่านการใช้เทคโนโลยี✅ เสริมสร้างความเข้าใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับสิ่งแวดล้อม.📅 5 มิถุนายน 2567📌 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://productivity.ftpi.or.th/…/smart-city-smart…/.ติดต่อสอบถาม ส่วนบริการฝึกอบรม☎️ 02-619-5500 ต่อ 451, 466, 467📧 [email protected].ช่องทางติดตามข่าวสารความรู้ของสถาบันLine OA: https://lin.ee/8ISbtcnLine OpenChat: http://1ab.in/gvhFacebook: https://www.facebook.com/ThailandProductivityTwitter: https://twitter.com/TH_ProductivityInstagram: www.instagram.com/th_productivity/Youtube: https://www.youtube.com/@thproductivity. #FTPI #SmartCity #SmartUniversity #หลักสูตรฝึกอบรม #อบรมHR #อบรมผู้บริหาร #FTPI_Training #SiteVisit #เชียงใหม่ #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #เมืองอัจฉริยะ